Rousey thắng danh hiệu lịch sử

Thắng ở hiệp 1 sau... 4 phút 49 giây bằng tuyệt chiêu cũ
Rousey thắng danh hiệu lịch sử

Thắng ở hiệp 1 sau... 4 phút 49 giây bằng tuyệt chiêu cũ

Đó là trận đấu dài nhất trong sự nghiệp của “Nữ hoàng bẻ tay” Ronda Rousey, trận đấu đầu tiên của cô trên đấu trường Ultimate Fighting Championships - thuộc sự kiện UFC 157. Trong 6 trận đấu trước, tuy Rousey đều giành được chiến thắng trong hiệp 1, nhưng chưa bao giờ cô phải thi đấu lâu như thế này, trước võ sĩ Liz Carmouche tỏ ra rất lỳ lợm vì phấn khích.

Trước đó, Rousey cũng từng phải trải qua trận đấu khá dài trước Miesha Tate - cô khuất phục đối thủ sau 4 phút 27 giây (trận toàn thắng thứ 5). Còn trận đấu với Carmouche chỉ kết thúc sau 4 phút 49 giây, sau khi Rousey cũng phải nhận lấy một chút “thương tổn”.

Đã có thời điểm Carmouche - một cựu binh thủy quân lục chiến - chiếm lợi thế đáng kể, khi cô này bám chặt phía sau lưng Rousey và ra sức siết cổ “nữ hoàng bẻ tay”. Dù gặp bất lợi không nhỏ, Rousey vẫn xoay sở thoát khỏi trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của đám đông khán giả, để rồi đến phút thứ 4, giây thứ 49, Rousey đã sử dụng “bổn cũ soạn lại” khi dùng tuyệt chiêu bẻ tay của mình để buộc đối thủ đầu hàng. Cú khóa tay huyền thoại của Rousey khi vào thế đã khiến Carmouche phải chấp nhận thất bại, trong lúc trên khắp các dãy khán đài, khán giả không ngớt reo hò. Nữ đấu sĩ khiến cả những đơn vị truyền thông chưa bao giờ “để mắt” đến làng võ tự do thế giới như HBO, CNN hay Time Magazines… cũng phải chú ý đến đã trở thành “thần tượng” không chỉ của UFC mà của cả thế giới…

Ronda Rousey tung tuyệt chiêu bẻ tay quen thuộc.

Ronda Rousey tung tuyệt chiêu bẻ tay quen thuộc.

Lyoto Machida hạ Dan Henderson, tiệm cận Jon Jones

Trong một trận đấu đáng chú ý khác của sự kiện UFC 157, võ sĩ người Brazil Lyoto Machida đã đánh bại võ sĩ người Mỹ Dan Henderson bằng phán quyết của trọng tài khi trải qua 3 hiệp đấu mà không quật ai bị ngã và cũng không có ai sớm đầu hàng. Với chiến thắng khó nhọc này, Machida có cơ hội tìm lại một suất tranh đai vô địch thế giới hạng bán nặng với “cựu thù” Jon Jones - người đã đánh bại anh trong trận tranh đai vô địch hồi tháng 12 năm 2011. Machida phát biểu: “Tôi thành thật xin lỗi tất cả các CĐV vì trận đấu không được hay như mong muốn của mọi người. Chiến thuật của tôi là tránh xa cú tay phải của đối thủ và giữ trận đấu càng lâu càng tốt. Tôi đã giành được chiến thắng vì khiến cho đối thủ không thể hiện được khả năng và đưa trận đấu đến nơi mà tôi mong muốn. Hy vọng giờ đây tôi đã trở thành kẻ thách thức số 1 của hạng cân bán nặng. Tôi muốn tham gia trận tranh đai vô địch”.

Hoàng Dương

Tin cùng chuyên mục