VSD thông báo mọi thanh toán giao dịch vẫn thực hiện bình thường

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) thông báo việc thanh toán các giao dịch chứng khoán vẫn được thực hiện bình thường theo đúng quy định.
Chứng khoán sáng 23-1
Chứng khoán sáng 23-1

Liên quan đến sự cố kỹ thuật trong phiên khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa (ATC) chiều ngày 22-1 khiến sàn HOSE (sàn giao dịch TPHCM) phải ngừng giao dịch trong phiên ngày 23-1, trưa 23-1, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) cho biết đã nhận được công văn của Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) về việc ngừng giao dịch ngày 23-1-2018.

Tuy nhiên, VSD thông báo việc thanh toán các giao dịch chứng khoán vẫn được thực hiện bình thường theo đúng quy định. Từ thông báo này, các Công ty chứng khoán cũng đã thông báo đến các nhà đầu tư về việc này thông qua tin nhắn hệ thống.

Trong ngày, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cũng đã thông báo thị trường giao dịch phái sinh tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vẫn tổ chức giao dịch bình thường; đồng thời lưu ý nhà đầu tư cần thận trọng khi thị trường cơ sở tạm ngừng giao dịch và chỉ số VN30 không có biến động trong ngày 23-1-2018.

Bên cạnh đó, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đề nghị các thành viên thị trường tích cực phối hợp với HoSE trong quá trình khắc phục sự cố, thông tin đầy đủ đến các nhà đầu tư và tổ chức giao dịch bình thường trở lại khi có thông báo của HoSE.

Tin cùng chuyên mục