Vụ 14 người thoát chết trên biển: Ca nô hoạt động "chui"

Sáng ngày 9-2, ông Phạm Thanh Việt, Chủ tịch UBND xã An Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang) cho biết, hiện sức khỏe 14 nạn nhân, trong đó gồm 12 khách du lịch và tài công, phụ tàu bị lật ca nô trên vùng biển Kiên Giang đêm 8-2 đã ổn định.
Vụ 14 người thoát chết trên biển: Ca nô hoạt động "chui"

(SGGPO).- Sáng ngày 9-2, ông Phạm Thanh Việt, Chủ tịch UBND xã An Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang) cho biết, hiện sức khỏe 14 nạn nhân, trong đó gồm 12 khách du lịch và tài công, phụ tàu bị lật ca nô trên vùng biển Kiên Giang đêm 8-2 đã ổn định.

Theo ông Phạm Thanh Việt, ngày 8-2, đoàn du khách gồm 12 người từ TP Rạch Giá ra tham quan tại địa bàn xã An Sơn. Do không quen địa bàn, một người trong nhóm du khách va quẹt với xe máy chạy chiều ngược lại và bị thương ở ngón tay. Ngay sau đó, người này được đưa về Trạm y tế xã để băng bó vết thương. Thế nhưng, do ngón tay bị dập khá nặng, trạm y tế xã không đủ điều kiện chăm sóc nên cả nhóm quyết định trở lại TP Rạch Giá. Lúc này, phương tiện chở khách vào đất liền không còn (mỗi ngày chỉ có một chuyến đưa khách), nên cả nhóm quyết định thuê một chiếc ca nô để đưa người bị thương vào trung tâm TP Rạch Giá chữa trị.

Vị trí ca nô bị sóng biển đánh lật úp cách hòn Sơn khoảng 7 hải lý

Khoảng gần 19 giờ tối 8-2, nhóm 12 du khách cùng tài công và phụ tàu lên ca nô vượt biển. Tuy nhiên, khi ca nô chạy cách đảo xã Lại Sơn khoảng 10 km thì bị sóng đánh lật úp. Toàn bộ 14 người đều mặc áo phao nên không ai bị chìm hay đuối nước. Đến khoảng 20 giờ đêm cùng ngày, trong lúc 14 người đang trôi trên biển thì được hai chiếc tàu đánh cá đi ngang phát hiện và cứu sống. Ngay sau đó, 14 người gặp nạn được đưa vào xã An Sơn.

Cũng theo ông Phạm Thanh Việt, chiếc ca nô Lê Hoàng do Lê Hoàng Điệp, ngụ TP Rạch Giá làm chủ. Người lái ca nô chở 12 du khách là tài công Cao Văn Bảo (ngụ xã Mong Thọ B, huyện Châu Thành, Kiên Giang). Chiếc ca nô này cập bến xã đảo An Sơn từ mùng 4 Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Sau khi ca nô này xuất hiện ở xã An Sơn, lực lượng Biên phòng và Công an tại An Sơn đã tiến hành kiểm tra, sau đó cấm ca nô này hoạt động trên biển vì không đủ điều kiện. Thế nhưng, tài công khai nhận đã cố ý qua mặt lực lượng chức năng để đưa khách vào đất liền, khiến tai nạn xảy ra.

 Hiện lực lượng Biên phòng và chính quyền địa phương đang phối hợp tiến hành làm việc với tài công và chủ phương tiện để xử lý đúng theo  quy định.

VĨNH THUẬN

>> Chìm ca nô giữa biển Kiên Giang, 14 người thoát chết

Tin cùng chuyên mục