Vụ 4 người trong gia đình tử vong trong tư thế treo cổ: Phát hiện lá thư tuyệt mệnh

Sáng 20-10, có mặt tại hiện trường, phóng viên Báo SGGP ghi nhận có hàng trăm người dân trong và ngoài địa bàn huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh tập trung về thôn Minh Châu, xã Kỳ Hợp để theo dõi lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ 4 người trong gia đình tử vong trong tư thế treo cổ

Hiện trường xảy ra vụ việc
Hiện trường xảy ra vụ việc

>> Hàng trăm người dân có mặt tại hiện trường

Sáng 20-10, Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an huyện Kỳ Anh đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ việc 4 người trong gia đình anh Nguyễn Tiến Th. (29 tuổi, ở thôn Minh Châu, xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) tử vong trong tư thế treo cổ tại nhà.

Bước đầu qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có bức thư tuyệt mệnh để lại.

Vụ 4 người trong gia đình tử vong trong tư thế treo cổ: Phát hiện lá thư tuyệt mệnh ảnh 1 Nhà nạn nhân nơi xảy ra sự việc
Theo một lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh, kết quả điều tra ban đầu, 4 nạn nhân đều chết trong tư thế treo cổ.

Có mặt tại hiện trường, ông Dương Xuân Tịnh (Công an viên xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết: “Vào khoảng 6 giờ sáng nay 20-10, chị Nguyễn Thị Liệu (chị ruột của anh Th.) từ nhà bên cạnh đi sang nhà anh Th. thì phát hiện vợ chồng anh Th. và 2 đứa con đã tử vong trong tư thế treo cổ trên thanh xà gồ bằng sắt trong phòng ngủ.

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường và phát hiện lá thư tuyệt mệnh do vợ chồng Th. để lại. Nội dung trong lá thư tuyệt mệnh đại ý nói cuộc sống gia đình quá bức bí, khó khăn, vợ chồng không có công ăn việc làm ổn định, ốm đau, cộng thêm các khoản nợ nần quá nhiều nhưng bất lực không có khả năng trả nợ nên không muốn sống nữa. Cuối lá thư tuyệt mệnh vợ chồng Th. còn nhắn nhủ bố vợ và em là khi xem được thư này thì con đã chết rồi…”

Sáng 20-10, có mặt tại hiện trường, phóng viên Báo SGGP ghi nhận có hàng trăm người dân trong và ngoài địa bàn huyện Kỳ Anh tập trung về thôn Minh Châu, xã Kỳ Hợp để theo dõi các lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường và bày tỏ sự đau buồn trước cái chết quá bất ngờ của gia đình anh Th.

Vụ 4 người trong gia đình tử vong trong tư thế treo cổ: Phát hiện lá thư tuyệt mệnh ảnh 2 Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường
Theo người dân ở thôn Minh Châu, gia đình anh Th. có hoàn cảnh rất khó khăn. Năm 2017, được sự giúp đỡ kinh phí của chính quyền địa phương, vợ chồng anh Th. xây được ngôi nhà mới xong phần thô và chưa có tiền để tiếp tục hoàn thiện. Trong cuộc sống, chưa thấy vợ chồng anh Th. mâu thuẫn hay xích mích gì với ai. Bố và mẹ ruột của anh Th. đã qua đời từ lâu... Có thể trong lúc nghĩ quẩn, cuộc sống bí bách, hai vợ chồng anh Th. sợ để con cái lại mồ côi không nơi nương tựa nên mới xảy ra sự việc đau lòng này.

Cũng trong sáng nay, chính quyền xã Kỳ Hợp và người dân địa phương đã đặt một chiếc thùng quyên góp từ ngoài đường trước cổng nhà, kèm đó thông báo trên loa  kêu gọi sự ủng hộ của người dân để chuẩn bị lo tổ chức đám tang cho gia đình anh Th. Dự kiến trong chiều cùng ngày, sẽ tổ chức mai táng cho cả 4 nạn nhân tại nghĩa trang địa phương.

Vụ 4 người trong gia đình tử vong trong tư thế treo cổ: Phát hiện lá thư tuyệt mệnh ảnh 3 Hàng trăm người dân địa phương bàng hoàng trước cái chết bất ngờ của gia đình anh Th.
Vụ 4 người trong gia đình tử vong trong tư thế treo cổ: Phát hiện lá thư tuyệt mệnh ảnh 4 Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc
Ông Nguyễn Bá Vỹ (64 tuổi, ở xóm 3, xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh, là anh của mẹ vợ anh Th.), cho biết: “Sáng nay vào khoảng 7 giờ khi nghe được tin, tôi rụng rời cả người, khi chạy lên đến nơi thì thấy vợ chồng Th. và 2 con đã chết. Sự việc xảy ra quá đột ngột và quá đau lòng, tôi cũng chưa rõ nguyên nhân thế nào. Gia đình vợ chồng Th. làm nghề nông rất khó khăn, trước đây Th. từng làm nghề sửa chữa xe đạp, xe máy trước nhà, nhưng sau đó không làm nữa. Năm 2017 trận bão lớn đã làm ngôi nhà của vợ chồng Th. bị hư hỏng nặng nên sau đó gia đình được chính quyền hỗ trợ 40 triệu đồng để làm nhà. Ngôi nhà hiện vẫn còn dang dở, mới xây thô mà chưa có tiền để hoàn thiện...".
Vụ 4 người trong gia đình tử vong trong tư thế treo cổ: Phát hiện lá thư tuyệt mệnh ảnh 5 Nhà nạn nhân nằm sát đường về trung tâm xã Kỳ Hợp
Như Báo SGGP đã đưa tin, sáng 20-10, tại thôn Minh Châu, Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh phát hiện anh Nguyễn Tiến Th. (29 tuổi), vợ là Nguyễn Thị Huyền Th. (24 tuổi) và hai con là Nguyễn Đăng Kh. (6 tuổi, học lớp 1) và Nguyễn Thị Huyền Tr. (4 tuổi, học mẫu giáo) tử vong tại nhà trong tư thế treo cổ.

Tin cùng chuyên mục