Vụ 7 người chết tại lễ hội âm nhạc: Tạm giữ Giám đốc Công ty TNHH Kết nối Á Châu

Ngày 21-9, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Thái Sơn (SN 1992, hộ khẩu tại phố Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), là Giám đốc Công ty TNHH Kết nối Á Châu, đơn vị tổ chức sự kiện Lễ hội âm nhạc điện tử "Du hành tới mặt trăng" tại Công viên nước hồ Tây tối 16-9.

Lê Thái Sơn bị giữ khẩn cấp về hành vi “Vi phạm các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người”, được quy định tại Điều 295 Bộ Luật Hình sự năm 2015.

Theo cơ quan điều tra, Lê Thái Sơn phải chịu trách nhiệm về cái chết của 7 nạn nhân tại sự kiện lễ hội âm nhạc điện tử.

Vụ 7 người chết tại lễ hội âm nhạc: Tạm giữ Giám đốc Công ty TNHH Kết nối Á Châu ảnh 1 Giám đốc Công ty TNHH Kết nối Á Châu bị giữ khẩn cấp 
Trước đó, chiều 18-9, Cơ quan CSĐT  Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự với các tội danh: “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” và “Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy”, quy định tại các Điều 256 và 258 Bộ Luật Hình sự.
Cũng liên quan tới vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Bùi Mạnh Duy (SN 1999, ở ngõ 160 Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội “Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy”.
Trước khi tham dự đêm nhạc, Duy đã rủ 15 thanh niên tham gia, tổ chức gom tiền mua 10 viên thuốc lắc và cần sa, phân phát cho các thành viên trong nhóm sử dụng tại đêm nhạc. Trong số 15 người này, có 1 nạn nhân bị sốc ma túy phải vào bệnh viện cấp cứu là Nguyễn C.V. (SN 2000, trú tại phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Như Báo SGGP đã thông tin, khoảng 23 giờ ngày 16-9, Công an quận Tây Hồ nhận được tin báo từ Bệnh viện Tim Hà Nội về việc tiếp nhận 2 trường hợp đến cấp cứu là Hoàng Nhật M. (SN 1990, trú tại quận Long Biên, Hà Nội) và Tống Xuân B. (SN 1989, trú tại Hải Phòng) trong tình trạng tim ngừng đập. Các bác sĩ đã cứu chữa nhưng không hiệu quả. Đến khoảng 23 giờ 45 cùng ngày, các bác sĩ xác nhận 2 trường hợp này đã tử vong.

Công an TP Hà Nội cũng rà soát tiếp các bệnh viện lân cận, xác định cùng thời điểm nêu trên tại Bệnh viện E và Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận cấp cứu một số trường hợp tương tự. Thời điểm cuối ngày 17-9, theo thông tin từ Công an TP Hà Nội đã có 7 người tử vong.

Tin cùng chuyên mục