Vụ án tai biến chạy thận ở Hòa Bình: Không dừng xử dù luật sư tuyên bố có chứng cứ mới

Luật sư Phạm Quang Hưng, bào chữa cho bị cáo Đỗ Anh Tuấn (Giám đốc Công ty Thiên Sơn) đã đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) trả lại hồ sơ vụ án để điều tra theo hướng khác vì nghi ngờ có dấu hiệu đầu độc. 

Ngày 19-1, phiên tòa xét xử vụ án tai biến chạy thận xảy ra ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình (BV Hòa Bình) tiếp tục phần xét hỏi các bị cáo và những người có liên quan tới vụ án.

Đáng chú ý là vào chiều cùng ngày, luật sư Phạm Quang Hưng, bào chữa cho bị cáo Đỗ Anh Tuấn (Giám đốc Công ty Thiên Sơn) đã đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) trả lại hồ sơ vụ án để điều tra theo hướng khác vì nghi ngờ có dấu hiệu đầu độc. 

Vụ án tai biến chạy thận ở Hòa Bình: Không dừng xử dù luật sư tuyên bố có chứng cứ mới ảnh 1 Các bị cáo tại phiên tòa xét xử sơ thẩm. Ảnh: TTXVN
Chủ tọa phiên tòa cho rằng, HĐXX cần phải xem xét, không thể nào nói ngừng là ngừng, đồng thời cũng nêu rõ, nếu người nào có hành vi cản trở đến việc xét xử phiên tòa thì có thể truy tố người cản trở. Trong khi đó, đại diện viện kiểm sát đã hỏi ông Hưng rằng chứng cứ giao nộp là chứng cứ vật chất hay lời khai? ông Hưng cho biết, chứng cứ mà ông cung cấp có thể nhìn thấy và đọc được.

Trước tình tiết mới này, đại diện viện kiểm sát đã đề nghị ông Hưng giao nộp chứng cứ cho HĐXX, sau đó giao lại cho kiểm sát viên. HĐXX cũng đề nghị ông Hưng cung cấp vật chứng và hội ý. Tuy nhiên, sau đó, HĐXX tuyên bố sẽ tiếp tục xét xử vụ án vào sáng 21-1.

Trước đó, HĐXX đã gọi hỏi bác sĩ Hoàng Công Tình, Phó khoa Hồi sức tích cực, BV Hòa Bình, về việc phân công nhiệm vụ và trách nhiệm liên quan tới vụ tai biến chạy thận.

Trả lời HĐXX, ông Tình cho rằng, vụ tai biến chạy thận xảy ra ngày 29-5-2017 không liên quan đến vấn đề nhân lực hoặc chuyên môn của Đơn nguyên thận nhân tạo. Tất cả các thiết bị tại Đơn nguyên thận nhân tạo khi phòng vật tư giao cho Khoa Hồi sức tích cực thì không có đánh giá nào về sản phẩm.

Tin cùng chuyên mục