Vụ bạo hành trẻ gây chấn động ở Lớp mẫu giáo Mầm Xanh: Khởi tố vụ án

Cơ quan CSĐT Công an Quận 12 cùng VKSND Quận 12 đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam chủ Lớp mẫu giáo Mầm Xanh (quận 12, TPHCM) do hành vi hành hạ người khác.
Bà Phạm Thị Mỹ Linh, chủ Lớp mẫu giáo Mầm Xanh
Bà Phạm Thị Mỹ Linh, chủ Lớp mẫu giáo Mầm Xanh

Ngày 28-11, Cơ quan CSĐT Công an Quận 12 cùng VKSND Quận 12, TPHCM đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam chủ Lớp mẫu giáo Mầm Xanh (đường HT05, phường Hiệp Thành, quận 12) ) là bà Phạm Thị Mỹ Linh (sinh năm 1974, quê tỉnh Lâm Đồng, trú phường Hiệp Thành, quận 12, TPHCM) về tội "Hành hạ người khác" được quy định theo khoản 2 điều 110 Bộ luật Hình sự.

Như SGGPO đã thông tin, trong sáng 26-11, trên các phương tiện truyền thông đã đăng tải video về việc một số giáo viên tại Lớp mẫu giáo Mầm Xanh, phường Hiệp Thành, quận 12, có hành vi bạo hành trẻ em.

Ngay sau khi nắm thông tin, các cơ quan chức năng quận 12 đã nhanh chóng vào cuộc, chỉ đạo xử lý nghiêm trường hợp vi phạm này.

Vụ bạo hành trẻ gây chấn động ở Lớp mẫu giáo Mầm Xanh: Khởi tố vụ án ảnh 1 Bảo mẫu Lớp nhà trẻ Mầm Xanh đánh đập trẻ. Ảnh cắt từ clip
Ngày 27-11, Công an Quận 12 đã mời bà Linh lên làm việc. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đã mời 2 người khác có mặt trong đoạn clip là Quỳnh (ngụ tỉnh Cà Mau) và Đào (ngụ tỉnh Đồng Tháp) lên làm việc.

Bước đầu, tại cơ quan công an, chủ Lớp mẫu giáo Mầm Xanh thừa nhận hành vi bạo hành trẻ em như trong đoạn clip được báo chí đăng tải. Bà Linh khai rằng việc hành hạ các cháu bé là do bà cùng các bảo mẫu khác bị áp lực trong công việc, khi mà việc trông coi các cháu bé từ độ tuổi 2 - 5 không dễ dàng và cũng muốn "dạy dỗ" các cháu!?

Vụ bạo hành trẻ gây chấn động ở Lớp mẫu giáo Mầm Xanh: Khởi tố vụ án ảnh 2 Bà Linh tại cơ quan công an
Trong sáng cùng ngày, nhiều phụ huynh đã đưa trẻ tới cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra. Theo các cơ quan chức năng, đây là cơ sở tư thục giữ trẻ từ 3-5 tuổi. Trước khi bị phanh phui, cơ sở này có khoảng hơn 20 trẻ theo học, chủ yếu là con của các công nhân sinh sống trên địa bàn quận.

Trong diễn biến liên quan đến vụ việc, Trưởng phòng GD-ĐT Quận 12, ông Khưu Mạnh Hùng cho biết, Phòng GD-ĐT Quận 12 và UBND phường Hiệp Thành, quận 12 đã kiểm tra đột xuất Lớp mẫu giáo Mầm Xanh vào sáng 23-11 và phát hiện hai bảo mẫu không có chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định.

Theo đó, Lớp mẫu giáo Mầm Xanh hoạt động từ năm 2015. Thời gian đầu, cơ sở chỉ nhận các cháu bé dưới 3 tuổi. Đến năm 2016, lớp đổi thành Lớp mẫu giáo Mầm Xanh, chỉ nhận học sinh lứa tuổi mẫu giáo, từ 3 tuổi đến dưới 6 tuổi.

Vụ bạo hành trẻ gây chấn động ở Lớp mẫu giáo Mầm Xanh: Khởi tố vụ án ảnh 3 Lớp mẫu giáo Mầm Xanh - một địa chỉ gây ám ảnh
Trong năm học 2017-2018, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra cơ sở này 2 lần. Lần mới nhất là sáng 23-11, cơ quan chức năng phát hiện một số sai phạm như 2 bảo mẫu không có chứng chỉ bồi dưỡng dành cho bảo mẫu như quy định.

Chủ cơ sở là bà Linh giải thích rằng, do giáo viên của lớp nghỉ việc, nên tuyển hai bảo mẫu vào thử việc, chưa kịp ký hợp đồng lao động và hai bảo mẫu này cũng chưa có chứng chỉ như quy định.

Tin cùng chuyên mục