Vụ bé gái 5 tuổi ở Long An nghi bị bạn học xâm hại: Công an huyện đưa đi giám định thương tích

Một học sinh lớp Lá của Trường mẫu giáo Bình Hòa, xã Đức Tân, huyện Tân Trụ, bị bạn học trong lớp dùng kim đâm vào vùng kín, sau đó gia đình phải đưa cháu lên Bệnh viện Nhi đồng 1 điều trị. 
Đơn tố cáo vụ việc của ông Phúc gửi cơ quan chức năng và các đơn thuốc của bé L.A
Đơn tố cáo vụ việc của ông Phúc gửi cơ quan chức năng và các đơn thuốc của bé L.A
Chiều 31-5, ông Nguyễn Văn Phúc (cha của bé D.T.L.A., học sinh lớp Lá của Trường mẫu giáo Bình Hòa, xã Đức Tân, huyện Tân Trụ, hai lần bị bạn học trong lớp xâm hại vùng kín), cho biết: Sáng cùng ngày, có một điều tra viên của Công an huyện Tân Trụ đã đưa ông cùng bé L.A. đến Trung tâm Giám định Pháp y tỉnh Long An (thuộc Sở Y tế tỉnh Long An) giám định thương tích bé L.A. Tuy nhiên, sau khi giám định, bác sĩ ở đây cho rằng, nếu đi giám định thì phải đi từ đầu, đến nay hơn 1 tháng thì không còn gì để giám định.
Theo ông Phúc, trước đó, sau khi đi khám điều trị thương tích cho cháu L.A. ở Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TPHCM) về, gia đình ông có xin đi giám định cho cháu, nhưng Công an xã Đức Tân và Công an huyện Tân Trụ không cho đi giám định và bảo rằng đợi bé L.A. khỏe hẳn rồi mới cho đi giám định. Còn UBND xã Đức Tân thì nói giấy khám điều trị bệnh ở Bệnh viện Nhi đồng 1 không đóng mộc đỏ, nên không biết giấy này có chính xác hay không… 

Như Báo SGGP đã phản ánh, ngày 15-11-2017, bé L.A. bị bạn học trong lớp dùng kim đâm vào vùng kín, sau đó gia đình phải đưa cháu lên Bệnh viện Nhi đồng 1 điều trị. Lần này, cô giáo phụ trách lớp đến xin lỗi gia đình và hứa sẽ quản lý lớp tốt hơn, nên gia đình đồng ý bỏ qua. Nhưng đến ngày 8-4-2018, các bạn trong lớp học tiếp tục đè bé L.A. xuống xâm hại vùng kín, gây thương tích nghiêm trọng. Gia đình lại phải đưa bé lên Bệnh viện Nhi đồng 1 để khám, điều trị vết thương… 

Ngày 31-5, nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 12, TPHCM cho biết, cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) quận 12 phê chuẩn lệnh bắt tạm giam đối tượng L.V.T. (sinh năm 1981, ngụ quận 12) về hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi. Theo điều tra, từ cuối tháng 3-2018, đối tượng T. bị phát hiện có hành vi sàm sỡ với em H., nữ, 9 tuổi, học lớp 3 ở một trường tiểu học phường Tân Chánh Hiệp, quận 12. Quá trình điều tra, cơ quan công an nhận được đơn tố cáo của gia đình một số nạn nhân trên địa bàn cung cấp cho thấy T. còn có hành vi dâm ô với nhiều nữ sinh khác tại một trường tiểu học cùng trên địa bàn quận 12.

Hiện vụ việc đang được Viện KSND quận 12 xem xét để phê chuẩn lệnh khởi tố, bắt tạm giam đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục