Vụ bé gái bị dâm ô dẫn đến tự tử ở Cà Mau: Y án sơ thẩm 7 năm tù giam đối với ông hàng xóm

Dù tại tòa phúc thẩm bị cáo Hữu Bê không thừa nhận hành vi phạm tội dâm ô dẫn đến cháu H.M.K uất ức tự tử nhưng HĐXX TAND Cấp cao tại TPHCM vẫn đủ cơ sở kết tội bị báo và tuyên y án sơ thẩm 7 năm tù…

Sáng 22-5, TAND Cấp cao tại TPHCM đã mở phiên tòa phúc thẩm đối với bị cáo Hữu Bê (58 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) về tội “Dâm ô trẻ em”. Theo đó, HĐXX tuyên y án sơ thẩm 7 năm tù giam đối với bị cáo Hữu Bê.

Sau khi tòa tuyên án, người nhà bị cáo đã gây náo loạn, vượt qua rào chắn để phản đối quyết định của TAND Cấp cao tại TPHCM. Trước sự việc, lực lượng hỗ trợ tư pháp phải can ngăn, giữ trật tự.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ giữa tháng 6-2016 đến tháng 9-2016, Hữu Bê đã lợi dụng sự ngây thơ thiếu hiểu biết của bé K. để dụ dỗ, gọi điện thoại, viết giấy hẹn gặp, cho tiền nhằm thực hiện hành vi dâm ô đối với cháu.

Trong đó, vào 1 ngày giữa tháng 6-2016 và ngày 2-7-2016, Hữu Bê đã thực hiện hành vi dâm ô bé K. nhằm thỏa mãn dục vọng cá nhân. Hữu Bê nhiều lần thực hiện hành vi dâm ô đối với bé K. khi bé dưới 13 tuổi. Vì vậy hành vi nêu trên của Hữu Bê đã phạm tội “Dâm ô đối với trẻ em”, thuộc trường hợp “phạm tội nhiều lần”.

Bị cáo Hữu Bê tại phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 18-1-2018, mặc dù bị cáo Hữu Bê chối tội, không thừa nhận hành vi hiếp dâm cháu K. nhưng TAND tỉnh Cà Mau vẫn có đủ bằng chứng để kết tội bị cáo Hữu Bê 7 năm tù về tội "Dâm ô với trẻ em". Sau đó, bị cáo Hữu Bê kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, tiếp tục kêu oan.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Hữu Bê vẫn khăng khăng không chịu nhận tội. Bị cáo Hữu Bê cho rằng mình không hề dụ dỗ và dâm ô cháu K.

Tuy nhiên, đại diện VKS trình bày quan điểm rằng việc tâm sinh lý một bé gái không thể nào tự tìm đến nhà bị cáo Bê chơi nhiều lần rồi bước vào buồng riêng. Ở độ tuổi bé K., bé phải tìm những người cùng trang lứa mà vui chơi nên những lời mà bị cáo kêu oan, cho rằng không phạm tội với bé K. là không hợp lý…

Cháu H.M.K. (sinh năm 2004, trú tại xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) bị người hàng xóm xâm hại tình dục nhiều lần. Gia đình cháu K. đã có đơn tố cáo gửi đến Công an tỉnh Cà Mau từ tháng 9-2016. Tuy nhiên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định về việc không khởi tố vụ án. Do quá uất ức, ngày 11-2-2017, cháu K. đã chết do tự tử.
Sau đó, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã ký văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ gửi Bộ Công an, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu khẩn trương điều tra. Sau đó, UBND tỉnh Cà Mau cũng có công văn chỉ đạo Giám đốc Công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý đúng chỉ đạo của Thủ Tướng. Đồng thời, xem xét trách nhiệm những cán bộ, chiến sĩ tham gia quá trình điều tra và quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Tin cùng chuyên mục