Vụ bé gái Việt Nam bị sát hại tại Nhật Bản: ADN của nghi phạm hoàn toàn trùng khớp với mẫu ADN trên thi thể nạn nhân

>>

>> Báo chí Nhật Bản cập nhật thông tin về nghi phạm sát hại bé Nhật Linh
>>
Nhật Bản bắt nghi phạm sát hại bé gái Nhật Linh
>> Yêu cầu làm rõ nguyên nhân bé gái Việt Nam bị sát hại tại Nhật Bản
>> Cảnh sát Nhật Bản tìm thấy thi thể bé gái người Việt mất tích

Báo chí Nhật Bản trưa 16-4 đưa tin, kết quả giám định mẫu ADN của nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, hoàn toàn trùng khớp với mẫu ADN thu được trên thi thể của bé Lê Thị Nhật Linh.

Trước đó, ngày 14-4, sau khi tiến hành bắt giữ nghi phạm, thông báo của cảnh sát thành phố Abiko cũng xác nhận kết quả giám định ADN của nghi phạm Yasumasa trùng khớp với mẫu ADN thu được tại hiện trường phát hiện xác bé Nhật Linh.

Các điều tra viên đã tiến hành lục soát nhà của nghi phạm Shibuya

Cũng trong ngày 16-4, theo Yahoo Japan, các nhà điều tra tỉnh Chiba đã tìm được một sợi dây khả nghi, được cho là bằng chứng vô cùng quan trọng phục vụ quá trình điều tra. Khám xét nhà nghi phạm, cảnh sát thu được một sợi dây nghi dùng để siết cổ bé gái người Việt.

Theo các nhà điều tra, sợi dậy được tìm thấy cùng các vật dụng khác của Shibuya. Sau khi thu giữ, các nhà điều tra sẽ tiến hành kiểm tra xem độ dày và hình dạng của sợi dây này có trùng với vết siết trên cổ bé Nhật Linh hay không. Ngoài sợi dây khả nghi trên, cảnh sát còn thu giữ được một con dao có vỏ bọc ở nhà nghi phạm.

Trước đó, theo kết quả khám nghiệm tử thi, cảnh sát cho biết nguyên nhân dẫn đến bé gái Việt tử vong là do bị nghẹt thở, nghi ngờ là nạn nhân bị siết cổ đến chết. Cũng theo dấu vết được tìm thấy, cảnh sát cho rằng bé Nhật Linh đã bị ghì chặt hai cổ tay.

Nghi phạm bị cơ quan chức năng đưa đi. Ảnh: Asahi Shimbun

Ngoài ra, đúng vào đêm bé Linh bị mất tích, camera an ninh tại khu vực xung quanh nơi tìm thấy bé Linh đã ghi lại hình ảnh của một trong hai ôtô mà nghi phạm sở hữu. Cảnh sát đang điều tra lộ trình ôtô của nghi phạm vào thời điểm đó. Trước đó, trong lần thẩm vấn tự nguyện trước khi bị bắt, Shibuya đã khai báo lộ trình lái xe ôtô ngày 24-3 khác hẳn với hình ảnh mà camera an ninh thu được. Nguồn tin điều tra cho biết vào tối 24-3, ôtô của nghi phạm cũng không đỗ ở vị trí thường lệ.

Cảnh sát cho biết vào trưa 24-3, tại khu vực gần nơi tìm thấy cặp đi học của bé Linh, các camera an ninh đã thu được hình ảnh xe ôtô nhỏ hơn (so với chiếc ôtô mà nghi phạm thường sử dụng) nhiều lần đi lại tại khu vực này. Ngoài ra, vào tối 24-3, camera an ninh cũng ghi được hình ảnh chiếc xe này ở gần khu vực tìm thấy thi thể bé Linh.

Giáo viên trường tiểu học Mutsumi, nơi bé Linh theo học, xác nhận Shibuya đã không tham gia hoạt động tình nguyện đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh như thường lệ vào sáng 24-3. Vào tối 24-3, xe ôtô nhỏ của nghi phạm cũng không có trong bãi đỗ xe và đối tượng này cũng không tham gia tìm kiếm bé.

SONG NGUYÊN (tổng hợp) 

Tin cùng chuyên mục