Vụ bệnh nhân chết lâm sàng sau khi xịt thuốc tê: Bệnh viện thừa nhận thiếu sót

Ngày 18-11, liên quan tới ca biến chứng của bệnh nhân Trần Thị Tưởng (51 tuổi, quê ở Đa Hội, Châu Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh) bị co giật dẫn tới hôn mê sâu, chết lâm sàng sau khi được bác sĩ xịt thuốc tê để xử lý u nang nước ở thanh quản, PGS-TS Nguyễn Hoàng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Nội cho biết, ban lãnh đạo bệnh viện cùng PGS-TS Nguyễn Thị Hoài An (bác sĩ trực tiếp điều trị) và đại diện gia đình bệnh nhân đã có buổi làm việc.

(SGGP).- Ngày 18-11, liên quan tới ca biến chứng của bệnh nhân Trần Thị Tưởng (51 tuổi, quê ở Đa Hội, Châu Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh) bị co giật dẫn tới hôn mê sâu, chết lâm sàng sau khi được bác sĩ xịt thuốc tê để xử lý u nang nước ở thanh quản, PGS-TS Nguyễn Hoàng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Nội cho biết, ban lãnh đạo bệnh viện cùng PGS-TS Nguyễn Thị Hoài An (bác sĩ trực tiếp điều trị) và đại diện gia đình bệnh nhân đã có buổi làm việc.

PGS-TS Nguyễn Thị Hoài An thừa nhận, việc xảy ra tai biến với bệnh nhân Trần Thị Tưởng là một việc rất đáng tiếc trong chuyên môn, do những yếu tố bất khả kháng là co thắt thanh quản cấp gây ngạt thở có thể do thuốc tê gây ra. Việc bệnh nhân Tưởng cho tới nay vẫn trong tình trạng hôn mê là do hiện tượng co thắt thanh quản gây thiếu oxy ở não.

PGS-TS Nguyễn Thị Hoài An xin lỗi gia đình bệnh nhân và thừa nhận thiếu sót lớn nhất sau ca tai biến này là bản thân bác sĩ và bệnh viện chưa gặp gỡ giải thích, chia sẻ về diễn biến tình trạng của bệnh nhân, gây nên sự hiểu lầm.

Sau 10 ngày được chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, tình trạng bệnh nhân Tưởng đã có những chuyển biến, dù chưa tỉnh nhưng bệnh nhân này đã có phản xạ cơ khi tác động.

Kh.Nguyễn

Thông tin liên quan

- Về vụ bệnh nhân chết lâm sàng sau khi xịt thuốc tê: Bác sĩ sử dụng kỹ thuật và loại thuốc được phép

- Bệnh nhân chết lâm sàng sau khi bác sĩ xịt thuốc tê

Tin cùng chuyên mục