Vụ cháu bé 3 tuổi tử vong tại nhà trẻ: Xử lý trách nhiệm chủ cơ sở giữ trẻ

Lãnh đạo UBND huyện Tuy Phước (Bình Định) đã có văn bản yêu cầu làm rõ nguyên nhân và có hướng xử lý trách nhiệm đối với người trực tiếp giữ trẻ, chủ cơ sở giữ trẻ không phép trong vụ cháu bé 3 tuổi tử vong tại nhà giữ trẻ không phép ở thôn Quảng Nghiệp (huyện Tuy Phước).

Ngày 29-3, ông Đào Duy Quốc, Phó chánh Văn phòng UBND huyện Tuy Phước cho biết, Chủ tịch UBND huyện này vừa có văn bản yêu cầu trưởng công an huyện phối hợp với các cơ quan chức năng báo cáo nguyên nhân, hướng giải quyết, xử lý đối với bà Nguyễn Thị Kim Trúc Phương (33 tuổi, ở thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước) và người trực tiếp giữ trẻ trong vụ cháu Tô Minh Tr. (3 tuổi, ở thôn Tân Dân, xã Nhơn An, thị xã An Nhơn, Bình Định) tử vong tại cơ sở giáo dục mầm non Mai Anh.

Vụ cháu bé 3 tuổi tử vong tại nhà trẻ: Xử lý trách nhiệm chủ cơ sở giữ trẻ ảnh 1 Người thân thương xót bên thi thể cháu Tr.

Đơn vị chức năng đã xác định bà Phương chính là chủ của cơ sở giữ trẻ Mai Anh. Qua đó, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước cũng yêu cầu Trưởng phòng GD-ĐT phối hợp với UBND xã Phước Hưng tìm hiểu vụ việc, báo cáo trách nhiệm của ngành trong công tác quản lý đối với cơ sở giáo dục mầm non Mai Anh.

Liên quan đến vụ việc trên, trước đó ngày 27-3, UBND tỉnh Bình Định cũng đã có văn bản yêu cầu Sở GD-ĐT phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan, khẩn trương lập kế hoạch rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động của toàn bộ các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục mầm non tư thục trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu không cấp phép hoặc thu hồi giấy phép đối với các cơ sở giáo dục mầm non chưa đảm bảo các điều kiện an toàn; phát hiện, có biện pháp xử lý kịp thời đối với các trường hợp vi phạm, cố tình vi phạm.

Như đã thông tin, trưa ngày 23-3, anh Tô Văn Th. (32 tuổi, trú xã Nhơn An, thị xã An Nhơn, Bình Định) được chủ nhóm trẻ M.A. báo tin cháu Tô Minh Tr., là con ruột của anh bị sặc cháo bất tỉnh. Anh Th. vội vàng cùng gia đình chạy đến nhà trẻ đưa con mình đến Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn cấp cứu nhưng cháu bé không qua khỏi.

Sau sự việc xảy ra, phía gia đình mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc tìm ra nguyên nhân dẫn đến cái chết đau lòng của con mình.

Tin cùng chuyên mục