Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Thu hơn 12 tấn phế thải nhiễm thủy ngân

Đến nay, lực lượng chức năng đã thu gom khoảng 12 tấn phế thải nhiễm thủy ngân trên diện tích khoảng 300m².
Binh chủng Hóa học (Bộ Quốc phòng) xử lý, tẩy độc Công ty Rạng Đông
Binh chủng Hóa học (Bộ Quốc phòng) xử lý, tẩy độc Công ty Rạng Đông

Ngày 14-9, Binh chủng Hóa học phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tiếp tục duy trì lực lượng hơn 100 cán bộ, chiến sĩ và 15 phương tiện tham gia thực hiện tẩy độc, xử lý sự cố ô nhiễm môi trường sau vụ cháy Công ty Rạng Đông.

Đến nay, lực lượng chức năng đã thu gom khoảng 12 tấn phế thải nhiễm thủy ngân trên diện tích khoảng 300m². Đồng thời rải hơn 3,7 tấn hóa chất chống phát tán, lan tỏa thủy ngân ra môi trường bên ngoài trên diện tích 2.500m² và phối hợp dọn dẹp hiện trường, giải phóng mặt bằng, bảo vệ an ninh khu vực.

Trong khi đó, Công ty Thoát nước Hà Nội đã lên kế hoạch triển khai công tác nạo vét, thu gom, hút bùn tại hệ thống thoát nước quanh Công ty Rạng Đông từ ngày 14 tới 20-9 bằng các thiết bị cơ giới hiện đại. Các xe téc chứa bùn thải sẽ được dán niêm phong để xử lý theo hướng dẫn của Binh chủng Hóa học và Sở TN-MT Hà Nội. 

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội cho biết, đã có hơn 1.700 em học sinh và 77 giáo viên của 3 trường là Tiểu học Hạ Đình, THCS Hạ Đình và Mầm non Ánh Sao được kiểm tra sức khỏe. Qua khám sàng lọc có 21 em được chuyển đến bệnh viện để tiếp tục theo dõi và làm các bước kiểm tra chuyên sâu.

Tin cùng chuyên mục