Vụ cháy trung tâm thương mại làm 64 người chết ở Nga: Thống đốc tỉnh Kemerovo từ chức

Thống đốc tỉnh Kemerovo của Nga, ông Aman Tuleyev đã nộp đơn xin từ chức sau khi xảy ra đám cháy hôm 25-3, tại một trung tâm thương mại trong thành phố công nghiệp Kemerovo, miền Trung Siberia, làm ít nhất 64 người thiệt mạng. 

Theo hãng tin TASS của Nga, ngày 1-4, trong một tuyên bố, Văn phòng của ông Tuleyev cho biết, Thống đốc Kemerovo, đã nộp đơn từ chức lên Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trong đoạn video đăng tải trên trang web của chính quyền khu vực, ông Tuleyev cho biết việc từ chức của ông là "quyết định đúng đắn" sau khi xảy ra vụ cháy tại trung tâm thương mại Zimnjaja Vishnja (Anh đào mùa Đông) ngày 25-3 vừa qua, làm ít nhất 64 người thiệt mạng, trong đó phần lớn là trẻ em. 

Ông Aman Tuleyev . Ảnh: TASS
Theo các nhà điều tra, nguyên nhân gây cháy bùng phát từ tầng trên cùng của tòa nhà 4 tầng, nơi có một số phòng chiếu phim và khu vui chơi trẻ em, có thể là do là do trục trặc về điện.

Giới chức Nga đã mở cuộc điều tra hình sự về thái độ tắc trách, vi phạm quy định an toàn về phòng cháy chữa cháy cũng như cung cấp các dịch vụ không an toàn.

Vụ cháy trung tâm thương mại làm 64 người chết ở Nga: Thống đốc tỉnh Kemerovo từ chức ảnh 2 Hiện trường vụ cháy trung tâm thương mại ở Nga hôm 25-3-2018, làm ít nhất 64 người thiệt mạng, trong đó chủ yếu là trẻ em. Ảnh: TASS
Theo trang web của Ủy ban Điều tra liên bang Nga, trung tâm thương mại bị hỏa hoạn nêu trên được dựng lên bất hợp pháp, không có giấy phép xây dựng. 

Theo TASS, ông Tuleyev 73 tuổi, trở thành Thống đốc khu vực kể từ năm 1997 và nhiệm kỳ của ông theo đúng kế hoạch sẽ hết hạn vào năm 2020. 

Tin cùng chuyên mục