Vụ Chủ doanh nghiệp nợ 50 tỷ bỏ trốn: Có dấu hiệu tẩu tán tài sản

Ngày 11-4, Đại tá Đỗ Ngọc Viên, Trưởng Công an huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai cho biết, công an huyện vẫn đang tiến hành xác minh, điều tra vụ vỡ nợ của Doanh nghiệp tư nhân Sáu Đào tại thôn Vườn Ươm, xã Ia Glai, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, do vợ chồng bà Ngô Thị Đào làm chủ.

(SGGPO).- Ngày 11-4, Đại tá Đỗ Ngọc Viên, Trưởng Công an huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai cho biết, công an huyện vẫn đang tiến hành xác minh, điều tra vụ vỡ nợ của Doanh nghiệp tư nhân Sáu Đào tại thôn Vườn Ươm, xã Ia Glai, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, do vợ chồng bà Ngô Thị Đào làm chủ.

“Trước mắt chưa thống kê được doanh nghiệp Sáu Đào nợ bao nhiêu tiền vì hiện có nhiều người dân cùng doanh nghiệp chưa đến trình báo. Đơn vị tiếp tục chờ người dân đến trình báo rồi mới tập hợp lại con số được”, ông Viên nói.

Cùng ngày, ông Nguyễn Đức Phi, Chủ tịch UBND xã Ia Glai xác nhận, đến ngày 11-4, hai vợ chồng chủ doanh nghiệp Sáu Đào vẫn chưa trở về địa phương. “Xã đã phát thông báo cho người dân có ký gửi nông sản hoặc cho doanh nghiệp này nợ tiền đến trình báo để thống kê số nợ. Qua thống kê sơ bộ xác định doanh nghiệp này còn nợ tổng cộng khoảng 50 tỷ đồng”, ông Đức Phi nói.

Doanh nghiệp Sáu Đào

Về thông tin doanh nghiệp Sáu Đào, ông Đức Phi cho biết, doanh nghiệp này làm ăn ở địa phương 20 năm nay và được đánh giá là làm ăn có uy tín. Doanh nghiệp này hay giúp đỡ người dân cũng như tham gia đóng góp cho phong trào địa phương. Vì vậy, ngoài những hộ dân trong xã còn có các hộ dân ở xã khác mua bán, ký gửi cà phê, tiêu với doanh nghiệp này.

“Sự việc có lừa đảo hay không thì chờ công an điều tra, kết luận. Tuy nhiên, vào đêm 8-4 doanh ngiệp có thuê xe tới nhà để tẩu tán một số hàng nông sản.”,  Chủ tịch UBND xã Ia Glai nói.

Ông Ngô Văn Đạo, Trưởng Công an xã Ia Glai cho biết, trong ngày 9-4,  khi bà Đào đi khỏi địa phương thì chồng bà là ông Ngô Văn Giai có làm đơn trình báo lên xã kèm theo bức thư do bà Đào gửi lại cho chồng, con với nội dung: "Hoàn cảnh mua bán không có vốn, mượn tiền ngân hàng và tiền ngoài, anh em và bạn bè. Tiền lãi tăng nhanh đến con số khổng lồ mà em chưa từng nghĩ... mua bán khó khăn, công ty nợ không trả, trồng tiêu thất bại, thu nhập không đủ tiền trả tiền lãi, nợ nần không thu được. Em không còn con đường nào chống đỡ và đứng vững được nữa...".

Trước đó, như Báo SGGPO đã phản ánh, trong 2 ngày 9 và 10-4, hay tin Doanh nghiệp tư nhân Sáu Đào vỡ nợ, chủ doanh nghiệp phải bỏ trốn, hàng chục người dân có ký gửi hoặc bán cà phê, tiêu cho doanh nghiệp này kéo đến đòi nợ. Số nợ doanh nghiệp này còn nợ của dân và cơ quan nhà nước được xác định khoảng 50 tỷ đồng. Để đảm bảo an ninh trật tự, UBND xã Ia Grai đã cử lực lượng công an viên túc trực tại doanh nghiệp để vận động, khuyên nhủ dân kiềm chế, giữ an ninh, đồng thời hướng dẫn dân làm thủ tục trình báo lên chính quyền.

HỮU PHÚC

>> Chủ doanh nghiệp thu mua tiêu, cà phê bỏ trốn, dân điêu đứng

Tin cùng chuyên mục