Vụ clip “Chưa chắc bộ đồ thầy mặc giá trị hơn cái quần của con tôi”: Phụ huynh xin lỗi giáo viên

Sau khi đăng clip ghi lại cuộc nói chuyện “ăn thua đủ” với giáo viên tại Trường THCS Trần Huỳnh và so sánh “Chưa chắc bộ đồ thầy mặc giá trị hơn cái quần của con tôi” thì phụ huynh nhận thấy sai và xin lỗi. 

Ngày 5-12, UBND TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) cho biết đã có cuộc họp với các đơn vị, cá nhân liên quan, đồng thời chỉ đạo nhà trường sẽ tổ chức cuộc họp mời lãnh đạo địa phương, Phòng GD-ĐT, đại diện cha mẹ học sinh nhà trường để kiểm điểm phụ huynh D.N.A..
Vụ clip “Chưa chắc bộ đồ thầy mặc giá trị hơn cái quần của con tôi”: Phụ huynh xin lỗi giáo viên ảnh 1 Trường THCS Trần Huỳnh
Theo Phòng GD-ĐT TP Bạc Liêu, vào lúc 12 giờ 45 ngày 30-11, thầy H.V.K. (giáo viên Trường THCS Trần Huỳnh, chủ nhiệm lớp 6.2) vào lớp sinh hoạt đầu giờ thì nhìn thấy một cái quần ngắn màu đen không có bọc đựng để trên bàn giáo viên. Thầy K. có la rầy học trò và đã yêu cầu học trò bỏ cái quần vào sọt rác.

Đến 17 giờ ngày 1-12, ông N.Q.H. (cha em T., học lớp 6.2) gọi điện cho thầy K. hỏi về chiếc quần em T. để quên. Thầy K. nói lại sự việc với ông H.. Ông H. đã yêu cầu thầy K. mời phụ huynh của học sinh đã lấy chiếc quần của T. đặt trên bàn giáo viên vào trường để đền chiếc quần cho T., đồng thời hạ hạnh kiểm em học sinh đó.

Tuy nhiên, thầy K. không đồng ý vì mức độ vi phạm của học sinh nhỏ và chính thầy là người kêu học sinh bỏ cái quần.

Đến trưa ngày 3-12, bà D.N.A. (mẹ em T.) vào trường gặp thầy K “ăn thua đủ”. Việc bà A. quay lén, thầy K. không hay biết. Sau đó, đoạn clip ghi lại cuộc nói chuyện giữa bà A. Và thầy K. lan truyền trên mạng.

Vụ clip “Chưa chắc bộ đồ thầy mặc giá trị hơn cái quần của con tôi”: Phụ huynh xin lỗi giáo viên ảnh 2 Nội dung xin lỗi trên Facebook cá nhân Anhngoc Duong
Như Báo SGGPO đã thông tin, tối ngày 3-12, trên một trang mạng xã hội Facebook (có tên Anhngoc Duong) xuất hiện một clip với nội dung là cuộc đối chất, tranh cãi giữa một phụ huynh và một thầy giáo xảy ra tại Trường THCS Trần Huỳnh.

Theo nội dung clip, nữ phụ huynh bắt bẻ thầy giáo rằng, tại sao khi thấy chiếc quần short của con gái bà (đang học tại trường) đặt trên bàn thì thầy giáo lại vứt chiếc quần vào thùng rác.

Trong trong cuộc đối chất giữa phụ huynh và giáo viên, giọng nam giáo viên ôn tồn giải thích, nữ phụ huynh thì liên tục truy vấn, bắt bẻ. "Đỉnh điểm", bà này nói: “Thầy đừng nói cái quần đó là cũ. Tôi nói thiệt với thầy, nếu thầy nói cái quần đó là gớm, ghê, thầy vứt bỏ, chưa chắc gì cái bộ đồ thầy mặc trên người giá trị hơn cái quần của con tôi”.

Chưa hết, nữ phụ huynh còn yêu cầu: “Bây giờ từ đây cho đến ngày mai thầy phải kiếm cái quần đó trả cho con tôi, còn không thì thầy đền tiền cho con tôi”.

Sau khi đăng tải thì đến sáng ngày 4-12, clip trên trang Facebook (Anhngoc Duong) đã bị xóa. Mặc dù vậy, nhiều trang mạng xã hội khác đã đăng tải lại.

Cha ruột của phụ huynh này thông qua lãnh đạo địa phương gửi lời xin lỗi giáo viên trong clip. Đến rạng sáng ngày 5-12, cũng trên trang Facebook (Anhngoc Duong) lên tiếng xin lỗi thầy giáo và cộng đồng mạng. Chủ nhân trang Facebook phân bua rằng trong lúc nóng giận đã đăng đoạn clip trên mà không suy nghĩ. Việc này đã cho bà một bài học nhớ đời và mong nhận được sự tha thứ của thầy và cộng đồng mạng. Tuy nhiên, đến 9 giờ sáng cùng ngày thì status xin lỗi trên đã được gỡ bỏ.

Tin cùng chuyên mục