Vụ đánh bom tại Manchester: Cảnh sát bắt giữ thêm hai nghi can

Ngày 25-5, cảnh sát Anh cho biết lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ thêm hai người đàn ông ở khu vực thành phố Manchester có liên quan đến  vụ đánh bom đẫm máu. 
Vụ đánh bom tại Manchester: Cảnh sát bắt giữ thêm hai nghi can
Theo nguồn tin, sau khi một phụ nữ bị bắt trước đó được trả tự do mà không bị cáo buộc, số nghi can bị bắt do liên quan tới vụ đánh bom đến nay đã lên tới 8 người. 
Trong khi đó, việc rò rỉ thông tin liên quan vụ tấn công khủng bố vừa xảy ra tại sân vận động Manchester Arena hôm 22-5 đang phá hoại cuộc điều tra của các nhà chức trách Anh sau khi một số chi tiết vụ điều tra bị tiết lộ tại Pháp và tại Mỹ. 
Vụ đánh bom tại Manchester: Cảnh sát bắt giữ thêm hai nghi can ảnh 1 Mọi người chờ đợi để tham gia một buổi cầu nguyện ở trung tâm Manchester. Ảnh: REUTERS
Người phát ngôn cảnh sát chống khủng bố Anh cho biết các nhà điều tra tin tưởng vào các đối tác an ninh trên thế giới, song khi lòng tin bị phá vỡ, nó sẽ hủy hoại mối quan hệ cũng như phá hoại cả cuộc điều tra chung.
Ngay sau khi thông tin trên được công bố, hãng tin BBC cho biết Anh đã ngừng chia sẻ thông tin về vụ đánh bom với giới chức trách Mỹ sau khi những thông tin liên quan đến cuộc điều tra vụ đánh bom bị rò rỉ. 
Vụ đánh bom tại Manchester: Cảnh sát bắt giữ thêm hai nghi can ảnh 2 Nến và hoa tưởng niệm các nạn nhân vụ nổ bom. Ảnh: REUTERS
Chính phủ Anh tỏ ra giận dữ sau khi một loạt thông tin đầu tiên về kẻ đánh bom liều chết Salman Abedi được công bố trên các phương tiện truyền thông Mỹ, cản trở công tác điều tra của Anh.
Bộ trưởng Nội vụ Amber Rudd đã mô tả vụ rò rỉ này như "sự chọc tức" Anh. Mặc dù các đồng minh của Anh cam kết sẽ không để xảy ra điều này, song tờ New York Times ngày 25-5 ngay lập tức công bố chi tiết những bức ảnh hiện trường bên ngoài sân vận động Manchester Arena, trong đó có cả túi của kẻ đánh bom Abedi đã sử dụng.
Chính phủ và cảnh sát Anh đã phản đối việc truyền thông nước ngoài tung ra những bằng chứng liên quan đến vụ tấn công khi các cuộc điều tra chưa kết thúc, cho rằng điều này có thể phá hoại công tác điều tra đang tiến hành. 
Vụ đánh bom tại Manchester: Cảnh sát bắt giữ thêm hai nghi can ảnh 3 Thủ tướng Anh Theresa May phát biểu bên ngoài nhà số 10 phố Downing. Ảnh: REUTERS
Ngày 25-5, nhật báo Guardian đưa tin Thủ tướng Anh Theresa May sẽ có cuộc gặp trực tiếp Tổng thống Mỹ Donald Trump bên lề Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) diễn ra tại Brussels ngày 25-5 để thảo luận về việc rò rỉ thông tin tình báo liên quan đến vụ điều tra vụ tấn công khủng bố ở Manchester. 

Tin cùng chuyên mục