Vụ đánh ghen kinh hoàng tại Hà Tĩnh - khởi tố Nguyễn Thị Thủy

(SGGPO).- Sáng nay, 8-2, Thượng tá Nguyễn Tiến Nam, Thủ trưởng Cơ quan Công an TP Hà Tĩnh cho biết, đã chính thức ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Nguyễn Thị Thuỷ, sinh năm 1975, trú tại xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh về tội “làm nhục người khác”.

(SGGPO).- Sáng nay, 8-2, Thượng tá Nguyễn Tiến Nam, Thủ trưởng Cơ quan Công an TP Hà Tĩnh cho biết, đã chính thức ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Nguyễn Thị Thuỷ, sinh năm 1975, trú tại xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh về tội “làm nhục người khác”.
 
Như Báo SGGP đã thông tin đến bạn đọc, vào khoảng 20 giờ 30 tối 2-2, sau khi ăn cơm xong 3 mẹ con chị Nguyễn Thị Dung (sinh năm 1979, ngụ tại xóm Đoài Thịnh, xã Thạch Trung) lên giường nằm ngủ thì thấy Nguyễn Thị Thủy trú cùng xã, dẫn đầu một nhóm người đến nhà đập phá cửa, chửi bới, la hét. Lúc này, chị Dung linh tính chẳng lành nên mở cửa sau chạy qua ruộng đến đường nhựa trong xóm nhà liền bị một người đàn ông cao lớn dí dùi cui điện ngã xuống bất động.

Sau đó, Thủy cùng nhóm người lao đến giẫm đạp lên người, dùng kéo cắt tóc, đâm vào mũi chảy máu. Chưa dừng lại ở đó, Thủy còn lột hết áo quần lấy nhiều quả đùng đình bụi chà sát vào khắp người chị Dung khiến toàn thân bị đau nhức, ngứa ngáy râm ran.

Khi đã tạm thỏa mãn được cơn cuồng ghen, Thủy và đồng bọn nhảy lên xe bỏ đi để mặc chị Dung trên người không quần áo nằm co rúm trên ruộng than khóc thống thiết giữa tiết trời giá lạnh.

Sau khi vào cuộc, Công an TP Hà Tĩnh triệu tập, gọi hỏi và tạm giữ hành chính các đối tượng tham gia vụ đánh ghen kinh hoàng này. Quá trình điều tra, Nguyễn Thị Thuỷ và các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Liên quan đến vụ đánh ghen kinh hoàng này, Đảng ủy, UBND xã Thạch Trung cũng đang xem xét khả năng thuyên chuyển công tác đối với ông Nguyễn Văn Thuận (41 tuổi, cán bộ Ban Văn hóa xã Thạch Trung, là chồng của Nguyễn Thị Thủy), đồng thời đề nghị UBND TP xử lý kỷ luật theo thẩm quyền.

Quá trình tìm hiểu của báo SGGP Online được biết, ông Thuận nguyên là Bí thư Đoàn thanh niên, do hoạt động năng nổ nên đã được bố trí phụ trách mảng văn hoá của xã Thạch Trung. Từ khi biết được hoàn cảnh của gia đình chị Dung hết sức khó khăn, chồng bị tai nạn giao thông qua đời từ năm 2007, không có công ăn việc làm, không nguồn thu nhập, nên từ năm 2009 đến 2011, ông Thuận đã thường xuyên lui tới động viên, giúp đỡ và rồi nảy sinh tình cảm yêu đương với chị Dung.

Được một thời gian thì mọi chuyện bị vỡ lỡ, chị Nguyễn Thị Thủy nhiều lần kéo người thân, bạn bè đến nhà đánh đập hành hung dã man chị Dung khiến chị phải nhập viện cấp cứu.

Về phần ông Thuận, mặc dù, không phải là vợ chồng nhưng vẫn luôn tìm cách để kiểm soát, khống chế mọi hoạt động của chị Dung. Nhiều lần Thuận đến nhà chửi bới, phá phách, đánh đập chị Dung thậm tệ, thậm chí lúc chị Dung đi làm tiếp thị bia ở TP Hà Tĩnh, Thuận cũng tìm đến tận nơi đánh đập. Đỉnh điểm, là vào tháng 4-2011, khi chị Dung đề nghị chấm dứt quan hệ, Thuận kiên quyết không chịu và lại tiếp tục đến nhà chửi bới, đánh đập chị. Cuối cùng chị Dung đã viết đơn tố cáo, cầu cứu lên UBND xã Thạch Trung.

UBND xã Thạch Trung đã nhiều lần họp kiểm điểm, cảnh cáo và ông Thuận cũng đã hứa trước tập thể là sẽ không tái diễn hành vi quan hệ bất chính với chị Dung nữa. Ông Thuận còn đưa ra điều kiện sẽ từ bỏ chị Dung, nếu như chị không theo bất cứ người đàn ông nào khác...


Hai đối tượng truy nã đặc biệt ra đầu thú

Sáng nay, 8-2, Cơ quan Công an TP Hà Tĩnh cũng cho biết, hai đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt về tội danh “cố ý gây thương tích” là Phan Văn Phúc (sinh năm 1986, trú tại thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ) và Lê Văn Dũng (sinh năm 1989, trú tại TP Hà Tĩnh) đã ra đầu thú.

Theo thông tin ban đầu trước đó, vào khoảng đầu tháng 2/2011, do có mâu thuẫn cá nhân, Phan Văn Phúc và Lê Văn Dũng cùng với 6 đối tượng khác đã mang theo 8 con dao nhọn, đeo khẩu trang bịt mặt đến quán Dinh An ở địa bàn TP Hà Tĩnh gây gỗ, đánh anh Đào Hữu Tình, trú tại xã Đức Tùng, huyện Đức Thọ.

Do bị tấn công bất ngờ, Tình chạy ra đến vòng xuyến đường Phan Đình Phùng thì bị vấp ngã. Lúc này, Phúc cùng với 7 đối tượng khác đuổi kịp dùng dao chém nhiều nhát vào tay, chân, vai, đầu gối, khiến anh Tình gục ngay tại chỗ, rồi các đối tượng này bỏ đi.

Ngay sau đó, Đào Hữu Tình được người đi đường đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu. Giám định ban đầu của cơ quan chức năng, Đào Hữu Tình bị thương tích hơn 11%. Công an TP Hà Tĩnh đã lập chuyên án và nhanh chóng truy bắt các hung thủ Trần Văn Thọ, Trần Cảnh Đắc và Nguyễn Hùng Kỳ. Riêng Phan Văn Phúc, Lê Văn Dũng cùng một số tên khác đã bỏ trốn khỏi địa bàn.

Trong dịp Tết Nhâm Thìn 2012 vừa qua, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan cảnh sát điều tra biết Phúc và Dũng đang bí mật trốn về quê ăn Tết, Công an TP Hà Tĩnh đã liên lạc với gia đình vận động hai đối tượng ra đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

D.Quang

Tin cùng chuyên mục