"Vũ điệu cói" đoạt huy chương vàng

SGGP
Liên hoan Ảnh nghệ thuật truyền thống TPHCM lần thứ 44 năm 2019 vừa kết thúc. 

Từ 3.293 tác phẩm của 471 tác giả là nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên ở 52 tỉnh, thành gửi về, ban tổ chức đã quyết định trao huy chương vàng cho tác phẩm Vũ điệu cói của tác giả Nguyễn Ngọc Hòa (Gia Lai).

2 huy chương bạc thuộc về Khám phá hang Én của Nguyễn Ngọc Hòa (Gia Lai) và Sắc màu đô thị của Nguyễn Trọng Dương (Bình Dương); 3 huy chương đồng trao cho Năng lượng xanh sạch của Đỗ Hữu Tuấn (Bình Thuận), Được mùa của Nguyễn Hữu Tuấn (Long An) và Phơi lanh của Nguyễn Thành Minh (Hà Giang).

Lễ trao giải thưởng và triển lãm ảnh sẽ tổ chức vào ngày 30-8 tại Hội Nhiếp ảnh TPHCM.

 

THÚY BÌNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đừng tạc phù điêu để “bằng chị bằng em”

Đừng tạc phù điêu để “bằng chị bằng em”


Những ngày qua, dự án công trình tạc phù điêu vào vách núi chủ đề “Lạc Long Quân - Âu Cơ và cội nguồn đại đoàn kết dân tộc” ngay cửa ngõ ra vào TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, thu hút sự chú ý của dư luận cả nước. 

Phim

Hạn ngạch để bảo hộ phim Việt

Không hạn ngạch khiến phim ngoại mỗi năm ồ ạt nhập về, nhiều đơn vị sản xuất nơm nớp lo lắng liệu phim của mình có bị “ép” suất chiếu. Câu chuyện này đang đặt ra nhiều thách thức cho cả đơn vị quản lý, nhà làm phim lẫn nhà phát hành. 

Âm nhạc

Sân khấu

Công diễn vở hát bội thể nghiệm không lời

Kịch bản thể nghiệm, thời gian trình diễn dưới 60 phút, không có cảnh trí, ít đạo cụ, sử dụng chủ yếu các trình thức vũ đạo tiêu biểu và biểu cảm trên gương mặt nghệ sĩ. 

Sách và cuộc sống

Để tuyển tập truyện ngắn giữ chân độc giả

Các tuyển tập truyện ngắn xuất hiện trên thị trường gần đây, dù góp thêm món ăn tinh thần cho độc giả, song cũng đang bộc lộ cách làm cẩu thả, tùy tiện của một số đơn vị... 

Sáng tác

Thoảng qua

- Dạ, chào anh!
Người phụ nữ trẻ, tuổi áng chừng chưa tới 40, dáng người thanh mảnh, tay xách 2 túi mua hàng từ siêu thị Coop-mart bước vào, nói với giọng mỏi mệt. 

Mỹ thuật

Chấn hưng nghệ thuật sơn mài truyền thống

Ở Việt Nam, từ kỹ thuật sơn ta cổ truyền đến kỹ thuật sơn mài hiện đại là cả một quá trình tìm tòi, nghiên cứu của các sinh viên Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương vào những năm 1930, đánh dấu sự ra đời hội họa sơn mài Việt Nam cho đến những sáng tạo của nhiều thế hệ họa sĩ, để từng bước hình thành nền hội họa sơn mài Việt Nam hiện đại.