Vụ đuổi du khách nước ngoài xuống xe: Đề nghị công an vào cuộc xác minh xử lý

Nhà xe giải thích, phụ xe đuổi cô gái xuống xe vì cô này nằm sai số ghế, được nhắc nhở nhiều lần nhưng không thực hiện và có hành vi nhổ nước bọt vào mặt nhân viên phụ xe? 

Ngày 27-7, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Công an tỉnh Khánh Hòa, khẩn trương kiểm tra vụ việc, có biện pháp xử lý kịp thời, đúng quy định pháp luật đối với hành vi của nhân viên xe khách giường nằm.
Văn bản nói rõ: Ngày 25-7-2017 các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội đăng tải nhiều bài báo với clip kèm theo có tiêu đề “Nha Trang, du khách nước ngoài bị phụ xe ném đồ, đuổi xuống giữa đường”, “Hai cô gái Tây bị phụ xe đuổi khỏi ô tô du lịch”, “Clip phụ xe ném đồ, quát tháo khách nước ngoài khiến cộng đồng mạng phẫn nộ”… phản ánh về hành vi thiếu văn hóa, mang tính chất côn đồ của nhân viên phụ xe khách giường nằm với du khách người nước ngoài.
Theo phản ánh, hai cô gái người nước ngoài đi xe khách giường nằm từ Hà Nội vào TPHCM, khi đến thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, nhân viên phụ xe đã to tiếng, quát mắng, dọa nạt, ném đồ của hai nữ du khách ra khỏi xe.
Sự việc trên không chỉ gây thiệt hại, bất bình cho du khách người nước ngoài, bức xúc trong dư luận xã hội, làm ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch nước nhà mà còn vi phạm điều kiện kinh doanh vận tải, mất an ninh trật tự trên các tuyến vận tải bằng xe ô tô.
Vụ đuổi du khách nước ngoài xuống xe: Đề nghị công an vào cuộc xác minh xử lý ảnh 1 Nhà xe giải thích phụ xe đuổi cô gái xuống xe vì cô này nằm sai số ghế và có hành vi nhổ nước bọt vào mặt nhân viên phụ xe? Ảnh cắt từ clip 
Để kịp thời ngăn chặn những trường hợp tương tự, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị: Công an tỉnh Khánh Hòa quan tâm chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương kiểm tra vụ việc, xác minh nhà xe, danh tính nhân viên phụ xe, trên cơ sở đó có biện pháp xử lý kịp thời, đúng quy định pháp luật đối với hành vi của nhân viên xe khách giường nằm.
Đồng thời đề nghị Tổng Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa trong việc xác minh nhà xe, trên cơ sở đó đề nghị Sở Giao thông vận tải nơi nhà xe đăng ký kinh doanh vận tải kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đối với nhà xe, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện sai phạm.
Xung quanh sự việc này, hãng xe Việt Nhật, được cho là đơn vị có chuyến xe để xảy ra sự việc trên đã chia sẻ với báo chí rằng, nhóm khách Tây đi du lịch từ Hà Nội vào TPHCM và ghé trạm dừng chân ở TP Nha Trang. Khi mua vé, nhóm khách Tây này mua các giường phía trên và cuối xe. Tuy nhiên, lúc bắt đầu lên xe, cô gái Tây thấy bên dưới còn trống nên nằm không đúng chỗ. Nhân viên xe đã giải thích nhiều lần, cô gái này không nghe và có hành vi nhổ nước bọt vào mặt nhân viên phụ xe.
Chính vì bị xúc phạm, nhân viên này đã có cách hành xử như trên và vụ việc được nhiều người chứng kiến và quay lại. Tuy nhiên, xác định hành vi ứng xử như vậy là sai, nhân viên trên đã được công ty gọi lên giải trình và cho tạm dừng công việc hiện thời.

Tin cùng chuyên mục