Vụ đứt dây điện làm 2 học sinh chết ở Long An: "Do sét đánh"

Ngày 16-11, ông Nguyễn Văn Thình, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành (Long An) cho biết: Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an vừa có kết luận giám định về vụ đứt dây điện rớt xuống đường làm 2 em học sinh Trường THCS An Lục Long bị chết vào chiều 13-10-2018.

Nguyên nhân là do sét đánh trực tiếp vào đường dây, gây ra sự cố đứt đường dây điện trung thế và làm hư hỏng trụ điện số 178 (trước cửa cổng trường).

Khi dây điện rớt xuống đường đã gây ra cái chết cho em Đinh Thiên B. (SN 2007, ngụ ấp Cầu Hàng, xã An Lục Long, huyện Châu Thành) và em Nguyễn Thị Ngọc L. (SN 2007, ngụ ấp Lộ Đá, xã An Lục Long, huyện Châu Thành).

Ngoài ra, còn có 4 em học sinh khác của trường này bị thương nặng.

Vụ đứt dây điện làm 2 học sinh chết ở Long An: "Do sét đánh" ảnh 1 Hiện trường vụ tai nạn đứt dây điện khiến 2 học sinh tử vong và 4 học sinh khác bị thương

Sau khi sự việc xảy ra, ngành điện lực đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân.

Cụ thể, đối với 2 em học sinh bị chết, hỗ trợ 100 triệu đồng cho mỗi gia đình.

Còn 2 em học sinh bị thương phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Long An thì hỗ trợ mỗi trường hợp 34 triệu đồng.

2 em nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Châu Thành thì hỗ trợ mỗi trường hợp 27 triệu đồng.

Trụ điện nơi xảy ra sự việc 

Cũng theo ông Thình, đến thời điểm này chưa thấy gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn điện này có đơn thư khiếu nại, hay kiện cáo gì đối với ngành điện, nhất là vấn đề liên quan đến tiền hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân.

Tuy nhiên, bà Mai Ngọc Đông (mẹ của nạn nhân Nguyễn Thị Ngọc L.), cho biết: “Ngày 8-11, Công an huyện Châu Thành có mời gia đình đến Công an huyện để thỏa thuận. Tại đây, công an cho biết do sét đánh đường dây điện, rồi dây điện rớt xuống mới dẫn đến cái chết của con tôi. Rồi họ yêu cầu gia đình tôi ra giá thỏa thuận, nhưng cuối cùng không đi đến thống nhất. Sau đó, họ lại mời gia đình tôi đến để tiếp tục thỏa thuận giá, nhưng cũng chẳng đi đến đâu”.

Cũng theo bà Đông, con bà chết là một mất mát lớn của gia đình nên không có gì có thể bù đắp được. Tuy gia đình bà vẫn biết đây là một tai nạn ngoài ý muốn, nhưng vẫn mong các cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của những ai liên quan đến vụ tại nạn này, gây ra cái chết thương tâm cho các em học sinh. Bởi đường dây điện trung thế này mới được vận hành đưa vào sử dụng năm 2017, đến nay vẫn còn trong thời hạn bảo hành, thì tại sao lại bị sét đánh?

Cũng theo bà Đông, tại sao Công an huyện mời gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn điện này đến để thỏa thuận bồi thường, nhưng chỉ có công an nói với gia đình các nạn nhân, còn ngành điện lực không thấy xuất hiện.

Vụ đứt dây điện làm 2 học sinh chết ở Long An: "Do sét đánh" ảnh 3 Bà Mai Ngọc Đông thắp hương cho con gái 

Theo tìm hiểu, trong lần công an mời gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn điện này đến đến thỏa thuận giá bồi thường, gia đình 2 em học sinh bị chết yêu cầu bồi thường 400 triệu đồng mỗi em. Thế nhưng, Công an huyện lại im lặng, không trả lời là đồng ý hay không đồng ý mức bồi thường mà gia đình các nạn nhân đưa ra. Lần sau cũng vậy. Công an vẫn lặng thinh, còn ngành điện lực thì vẫn không thấy xuất hiện, dù họ là đối tượng chính để thỏa thuận bồi thường với gia đình các nạn nhân (!?)

Như Báo SGGP đã đưa tin, chiều 13-10, đường dây điện trung thế 110KV chạy ngang trước cổng Trường THCS An Lục Long (huyện Châu Thành, tỉnh Long An) đã bị đứt, rớt xuống đường, gây ra cái chết cho 2 em học sinh lớp 6 của trường này và làm 4 em khác bị thương.

Tin cùng chuyên mục