Vụ Hòn Rùa bị “xẻ thịt”: Đình chỉ thi công dự án để làm rõ hành vi sai phạm

Chiều 5-10, tại cuộc họp thường kỳ UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Lê Xuân Thân, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa thẳng thắn cho rằng, hiện nay có một số dự án đang làm hình ảnh Nha Trang không đẹp, trong đó có phần trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước trong việc để cho doanh nghiệp lấp vịnh Nha Trang hết lần này đến lần khác. 
Sà lan chở đất đá từ nơi khác đến lấp biển tại đảo Hòn Rùa
Sà lan chở đất đá từ nơi khác đến lấp biển tại đảo Hòn Rùa
Nói đến dự án của Công ty cổ phần Khu du lịch Champarama đang triển khai vừa bị phạt do hành vi lấp vịnh Nha Trang tại khu vực biển Bãi Tiên, ông Lê Xuân Thân đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo quyết liệt vụ việc này, không để lấp biển, xử phạt và cho tồn tại là xong. 
Tại cuộc họp, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho rằng, Khánh Hòa hiện nay có nhiều “điểm nóng” nhưng tỉnh đang từng bước giải quyết.
Liên quan các dự án lấp biển, ông Vinh cho rằng UBND tỉnh kiên quyết xử lý mạnh, dứt khoát, không bao che các sai phạm, nhưng việc xử lý phải làm cho đúng, không thì doanh nghiệp lại kiện.
Theo ông Vinh, việc xử lý sai phạm gặp khó, một phần cũng do các sở ngành tham mưu còn lơ là, chủ quan. 
Cùng ngày, ông Nguyễn Quang Chung, Trưởng ban điều hành dự án trên đảo Hòn Rùa của Công ty TNHH Sinh thái Hòn Rùa xác nhận, Thanh tra Sở TN-MT tỉnh Khánh Hòa đã có yêu cầu đình chỉ thi công dự án này để làm rõ. Hiện chủ đầu tư đã di dời hệ thống sà lan và thiết bị máy móc ra khỏi dự án đến khi có sự cho phép trở lại. 

Tin cùng chuyên mục