Vụ kiện của ông Hoàng Kiều với SKY Music sẽ kéo dài cả năm

Vụ kiện tác quyền âm nhạc của ông Hoàng Kiều - cháu ruột nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ với Công ty Kinh doanh nhạc SKY Music hiện đang được dư luận quan tâm, nhất là giới nhạc sĩ và những người hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật.

Thực ra, vụ việc SKY Music có hành vi xâm phạm quyền tác giả đã bị phát hiện từ năm 2016. Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) đã nhiều lần làm việc và khuyến cáo SKY Music về hành vi trái pháp luật này. 

Ngày 8-1, VCPMC thông tin, có gần 100 nhạc sĩ và 10 tổ chức tập thể quyền tác giả quốc tế đã gửi đơn kiến nghị VCPMC giải quyết vụ việc liên quan đến vi phạm của SKY Music.

Nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn, Tổng Giám đốc VCPMC, cho biết: “Hiện tại, trung tâm và các luật sư đang từng bước hoàn tất các thủ tục, tài liệu, chứng cứ, hoàn thiện hồ sơ vụ việc, chuyển sang cơ quan chức năng để xử lý hình sự. Nếu nhanh, sẽ bắt đầu vụ kiện vào cuối năm 2019, đầu năm 2020. Với vấn đề bảo vệ tác quyền, trung tâm sẽ cố gắng làm hết sức mình nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi hợp pháp của các tác giả”. 

Tin cùng chuyên mục