Vụ nhóm “giang hồ” đập phá nhà hàng tại TPHCM: Bắt đối tượng cầm đầu

Sáng 11-9, liên quan đến vụ “Nhóm “giang hồ” dùng hung khí đập phá nhà hàng tại TPHCM” hôm 29-8, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TPHCM cho biết vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Hiền (còn gọi là Nhóc, SN 1991, ngụ quận 4) về hành vi” Gây rối trật tự công cộng”.
Hiền tại cơ quan công an
Trước đó, Công an đã khởi tố, bắt giữ Nguyễn Văn Phước (SN 1990), Hán Hoàng Thùy Trang (SN 1990, cùng ngụ quận 1, trú quận 7 - vợ Phước), Nguyễn Trung Hậu (thường gọi là Hậu Ba Lắc, SN 1991), Phan Chí Khang (SN 1998), Đinh Ngọc Bạch (SN 1996, cùng ngụ quận 1), Nguyễn Văn Hậu (thường gọi là Hậu Ky,  SN 1991, ngụ quận 9), Nguyễn Minh Nhân (SN 1999), Trần Huỳnh Tiến (thường gọi là Bảo mập, SN 2000), Nguyễn Minh Nghĩa (SN 1998), Nguyễn Thanh Nam (SN 1996, cùng ngụ huyện Nhà Bè) về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".
Đến nay, công an xác định Hiền là người cầm đầu nhóm giang hồ đập phá nhà hàng trên đường Nguyễn Công Trứ (quận 1).
Vụ nhóm “giang hồ” đập phá nhà hàng tại TPHCM: Bắt đối tượng cầm đầu ảnh 2 Nhóm đối tượng tại cơ quan công an

Theo điều tra, vào giữa năm 2018 vợ chồng Phước – Trang có mua lại căn nhà trên của ông Ng.V.H. (SN 1979, ngụ TP Hải Phòng). Thời điểm này, ông H. đang cho bà Đ. thuê nên giữa ông H. và vợ chồng Phước – Trang có làm hợp đồng bàn giao lại cho bà Đ. tiếp tục thuê.

Nhưng từ tháng 11-2018 đến tháng 1-2019, bà Đ. không thanh toán tiền thuê nên vợ chồng Phước – Trang chấm dứt hợp đồng và có thông báo qua đường bưu điện.

Tháng 4-2019, Trang gửi đơn đến Văn phòng Thừa Phát Lại quận 1 để nghị giải quyết lấy lại căn nhà trên. Giữa tháng 5-2019, Văn phòng Thừa Phát Lại đã làm thủ tục lấy lại căn nhà trên cho vợ chồng Phước – Trang.

Tháng 6-2019, vợ chồng Phước - Trang ký hợp đồng cho bà T. thuê với giá 105 triệu đồng/tháng để kinh doanh karaoke với thời hạn 5 năm. Bà T. cho thợ vào sửa chữa căn nhà để kinh doanh.
Nhưng đến tháng 7-2019, bà Đ. đưa người tới căn nhà trên để đuổi bà T. ra và dọn đồ vào. Vì vậy, giữa bà Đ. và vợ chồng Phước – Trang xảy ra mâu thuẫn và nhắn tin đe doạ nhau.
Vụ nhóm “giang hồ” đập phá nhà hàng tại TPHCM: Bắt đối tượng cầm đầu ảnh 3

Mới đây, vợ chồng Phước – Trang cùng người thân đi gặp 1 người bàn con tên là T. người này có mối quan hệ với các đối tượng giang hồ. Sau khi nghe câu chuyện, T. hứa giúp vợ chồng Phước – Trang đuổi bà Đ. đi để lấy lại căn nhà. Ông T. liên hệ với Hậu Ba Lắc nói kiếm người tới đòi nhà và xong việc sẽ trả 500 triệu đồng.

Khoảng 15 giờ ngày 8-8, Hậu Ba Lắc điện cho Bạch kêu thêm: Hậu, Tến, Nam, Nghĩa, Nhân, Khang, Tèo Em, Tuấn Bụi, Hải Cáo, Cường, Hùng, Hiền Nhóc, Thành méo tập trung ở quán bia trên đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7. Do biết trong ngôi nhà bà Đ. thuê có người mang hung khí nên Hậu Ba Lắc cũng cho nhóm mình thủ hung khí.

Hậu sau đó đã gọi cho Hiền "nhóc" gom hàng chục đối tượng tụ tập tại một quán bia trên địa bàn quận 7 để bàn bạc kế hoạch.

Đến 18 giờ cùng ngày, nhóm Hậu Ba Lắc đi nhiều xe máy xông vào căn nhà nói trên đập phá. Gây án xong, cả nhóm chia nhau tẩu thoát.

Vụ nhóm “giang hồ” đập phá nhà hàng tại TPHCM: Bắt đối tượng cầm đầu ảnh 4 Hình ảnh camera an ninh ghi nhận vụ việc
Ngay trong đêm, vợ chồng Phước - Trang ra sân bay Tân Sơn Nhất để đi Hàn Quốc du lịch nhưng bị trinh sát bắt giữ. Các đối tượng liên quan cũng bị bắt giữ ngay sau đó. Riêng Nhóc lẫn trốn và mới bị cơ quan điều tra bắt giữ vài ngày trước.

Tin cùng chuyên mục