Vụ nước mắm nhiễm arsen: Phó Thủ tướng yêu cầu xem lại mức kỷ luật Vinastas

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo về ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tới Bộ Công Thương liên quan việc xử lý vi phạm của Vinastas trong việc công bố chất lượng nước mắm.
Một cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống ở Phú Quốc
Một cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống ở Phú Quốc
Theo đó, Phó Thủ tướng chỉ đạo, việc Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) có sai phạm trong vụ việc công bố chất lượng nước mắm đã gây hậu quả nghiêm trọng. Xử lý người đứng đầu Hội ở mức khiển trách là không nghiêm.
Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công Thương cần yêu cầu Thường vụ Vinastas xem xét lại việc xử lý kỷ luật đúng mức độ vi phạm.
Cuối tháng 5-2017, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Vinastas 15 triệu đồng do vi phạm hành chính trong việc phát hành tài liệu, ấn phẩm thông tin, giáo dục, truyền thông về an toàn thực phẩm không chính xác, không đúng sự thật và gây ảnh hưởng xấu về dư luận xã hội. Vinastas cũng bị buộc thu hồi để huỷ tài liệu, ấn phẩm vi phạm này.
Về xử lý và kiểm điểm trách nhiệm cá nhân trong vụ khảo sát "nước mắm nhiễm arsen" cách đây gần một năm, hồi tháng 4-2017, Vinastas đã cách chức ông Vương Ngọc Tuấn - Phó Tổng Thư ký của hội này.
Liên quan đến vụ “nước mắm nhiễm arsen”, hồi giữa tháng 2 vừa qua, Văn phòng Chính phủ cũng có công văn gửi các Bộ Công an, Công Thương, Nội vụ thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về vụ việc công bố chất lượng nước mắm của Vinastas.
Thông báo yêu cầu các Bộ: Công Thương, Nội vụ khẩn trương hoàn thành thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc Vinastas công bố chất lượng nước mắm. Bộ Công an điều tra và sớm công bố kết quả điều tra vụ việc liên quan đến chất lượng nước mắm do Vinastas công bố.

Tin cùng chuyên mục