Vụ ông Huỳnh Văn Nén bị kết án oan: Tăng án hung thủ Nguyễn Thọ

Bị cáo Thọ kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, còn đại diện gia đình người bị hại kháng cáo đề nghị tăng hình phạt đối với bị cáo Thọ. Hội đồng xét xử quyết định chấp nhận kháng cáo của đại diện gia đình người bị hại, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thọ mức án tù chung thân.
Bị cáo Nguyễn Thọ tại phiên xử phúc thẩm. Ảnh: hcmcpv
Bị cáo Nguyễn Thọ tại phiên xử phúc thẩm. Ảnh: hcmcpv

Ngày 14-9, TAND Cấp cao tại TPHCM đã xét xử phúc thẩm đối với Nguyễn Thọ (SN 1976, ngụ tỉnh Bình Thuận) về tội “Giết người”. 

Theo bản án sơ thẩm, năm 1998 bị cáo Thọ và Hồ Văn Việt (hiện đã chết) đi chơi, sau đó lên kế hoạch vào nhà bà Lê Thị Bông (ngụ huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) để trộm tài sản. Khi vào nhà, do bị bà Bông phát hiện nên Thọ khống chế và dùng dây xiết cổ bà đến chết.

Sau khi gây án, bị cáo đón xe đi TPHCM, sau đó đến tỉnh Bình Phước và sang Campuchia lẩn trốn. Năm 2015, khi bị CSGT tỉnh Đồng Tháp bắt thì bị cáo mới khai nhận hành vi giết người. TAND tỉnh Bình Thuận xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Thọ mức án chung 20 năm tù về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Bị cáo Thọ kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, còn đại diện gia đình người bị hại kháng cáo đề nghị tăng hình phạt đối với bị cáo Thọ.

Kết thúc phiên xử phúc thẩm, hội đồng xét xử nhận định, hành vi của bị cáo Thọ là đặc biệt nguy hiểm, sau khi phạm tội bị cáo đã bỏ trốn thời gian dài, gây khó khăn cho quá trình điều tra, để người khác chịu tội oan. Hội đồng xét xử quyết định chấp nhận kháng cáo của đại diện gia đình người bị hại, sửa bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thọ mức án tù chung thân.

Vụ án này được dư luận đặc biệt quan tâm vì liên quan đến án oan mà ông Huỳnh Văn Nén (SN 1962, ngụ huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) phải gánh chịu. Ông Nén bị kết án vì hành vi giết hai người, trong đó có bà Lê Thị Bông, và phải ngồi tù oan hơn 15 năm. Sau khi được minh oan và trả tự do, ông Nén được bồi thường hơn 10 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục