Vụ sau phúc khảo “từ rớt thành đậu”: Nguyên chủ tịch huyện có sai phạm

Chiều tối 3-1, trao đổi với PV Báo SGGP, bà Hà Thị Anh Thư, Bí thư Huyện ủy Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), cho biết huyện ủy vừa nhận được kết quả báo cáo xử lý vi phạm của UBND huyện liên quan trong việc tổ chức kỳ thi tuyển giáo viên năm 2017 - 2018, mà trước đó dư luận phản ánh có dấu hiệu tiêu cực, bất thường.

Theo đó, UBND huyện Bình Sơn đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với 4 công chức, viên chức và 6 giám khảo chấm thi. Những cá nhân này đã để xảy ra sai sót trong quá trình chấm thi, nhập điểm làm thay đổi kết quả trúng tuyển của nhiều thí sinh. Riêng đối với ông Võ Đình Trà, nguyên Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn (hiện là Giám đốc Sở Công thương tỉnh Quảng Ngãi), với vai trò là người đứng đầu Hội đồng thi, UBND huyện Bình Sơn đã tổ chức cuộc họp xem xét và thống nhất hình thức tự phê bình nghiêm khắc, rút kinh nghiệm.

Ngoài ra, UBND huyện Bình Sơn cũng thống nhất, kiểm điểm nghiêm khắc và rút kinh nghiệm đối với ông Lý Thọ, Phó chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban chấm thi, chấm phúc khảo và ông Hồ Tấn Sỹ, Trưởng phòng GD-ĐT huyện này…

Như Báo SGGP đã đưa tin, tại kỳ thi tuyển giáo viên năm 2017 - 2018, Hội đồng thi tuyển giáo viên huyện Bình Sơn có đến 71/86 trường hợp xin phúc khảo và được chấm tăng điểm, dẫn đến nhiều biến động trong danh sách trúng tuyển khiến nhiều thí sinh bức xúc. Cụ thể, có 8 thí sinh từ rớt thành đậu, 21 thí sinh từ đậu thành rớt và 1 thí sinh từ không đạt thành trúng tuyển do bị cộng nhầm điểm.                

Tin cùng chuyên mục