Vũ sư Quang Lục – Bảo Bình: Niềm mơ ước Dance-sport

Vũ sư Quang Lục – Bảo Bình: Niềm mơ ước Dance-sport

Từ miền Bắc vào TPHCM lập nghiệp, Quang Lục phải trải qua nhiều thăng trầm cuộc sống để đeo đuổi niềm đam mê khiêu vũ. Hơn 20 năm qua anh đã gắn bó và cống hiến hết sức mình trong việc dạy học, rèn luyện, nâng cao kỹ thuật chuyên môn. Đặc biệt, niềm mơ ước dance-sport luôn ấp ủ trong anh. 

Vũ sư Quang Lục – Bảo Bình: Niềm mơ ước Dance-sport ảnh 1

Vũ sư Quang Lục - Bảo Bình

Khi chưa tròn 20 tuổi, chàng trai miền Bắc Quang Lục đã một mình bôn ba vào TPHCM kiếm sống. Duyên đưa đẩy, sau khi được bạn bè chỉ cho vài điệu nhảy khiêu vũ, Quang Lục đâm ghiền và đi kiếm chỗ học. Nhà văn hóa Thanh thiếu niên quận 11 là nơi đầu tiên đào tạo cho anh có những bước khiêu vũ bài bản, nền tảng. Cuộc sống dẫu nhiều vất vả nhưng Quang Lục luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn để được sống với niềm đam mê khiêu vũ.

20 năm qua là quãng thời gian Quang Lục vừa làm vừa học và trở thành vũ sư. Anh đã dạy ở nhiều nơi, tổ chức nhiều lớp khiêu vũ tại nhà, đào tạo nhiều cặp khiêu vũ trẻ, thiếu nhi tài năng, tham gia các hoạt động giao lưu biểu diễn nghệ thuật. Kết hợp ăn ý với bà xã Bảo Bình, đôi vũ sư Quang Lục – Bảo Bình nổi tiếng trong giới với nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp. Dù vậy, tâm tư người nghệ sĩ vẫn luôn ấp ủ nhiều dự tính về việc phát triển nghệ thuật khiêu vũ tại TPHCM và Việt Nam.

Đến khi Chi hội Khiêu vũ TPHCM thành lập vào tháng 8-2007, sự kiện này trở thành niềm vui lớn đối với giới vũ sư thành phố. Việc chi hội khiêu vũ được thành lập sẽ góp phần đẩy mạnh hơn nữa phong trào khiêu vũ tại TPHCM, đặc biệt là phát triển loại hình dance-sport – bộ môn khiêu vũ thể thao đang thịnh hành trên toàn thế giới. Đó cũng chính là niềm mơ ước của vũ sư Quang Lục.

Hiện nay, tại lớp dạy khiêu vũ của mình ở quận 6, Quang Lục – Bảo Bình đang đào tạo 4 cặp khiêu vũ nhỏ tuổi (từ 6 đến 16 tuổi). Đó là các đôi khiêu vũ nhí năng khiếu Huy Hoàng – Lam Anh, Nhật Nam – Bảo Thy, Đức Hậu – Vân Anh, Trung Hiếu – Hiếu Hạnh. Hơn một năm qua, từ ngày vũ sư Quang Lục – Bảo Bình tổ chức lớp đào tạo các cặp khiêu vũ thiếu nhi chuyên về thể loại dance-sport, các em đã biểu diễn thành thục 5 vũ điệu Châu Mỹ Latin: Rumba, Cha cha cha, Jive, Samba, Pasodoble. Các em được hướng dẫn bài bản các kỹ thuật biểu diễn, thi đấu và đã đoạt được các giải thưởng cao tại cuộc thi “Vũ điệu mừng xuân”, giải dance-sport TPHCM mở rộng lần thứ 1-2007…

Vũ sư Quang Lục cho biết: “Thể loại dance-sport là môn khiêu vũ thể thao đã phát triển mạnh trên thế giới. Nhưng tại Việt Nam, khiêu vũ thể thao mới phát triển được 2 năm ở Hà Nội và Hải Phòng. Tại TPHCM, khiêu vũ thể thao vẫn còn là những ấp ủ, dự tính, hoạt động lặng lẽ. Lớp dạy khiêu vũ của tôi nhằm tạo điều kiện để các em phát huy năng khiếu, đẩy mạnh hoạt động của dance-sport tại TPHCM. Trong thời gian tới, tôi tiếp tục đào tạo chuyên sâu kỹ thuật cho các em để có thể đưa các em đi tham gia các giải thi đấu dance-sport trong và ngoài nước. Ngoài ra, tôi rất mong Nhà nước tổ chức một lớp đào tạo chuyên về dance-sport, để các em học sinh năng khiếu có thể góp sức phát triển bộ môn khiêu vũ thể thao mang tính quốc tế này”. 

Thúy Bình

Tin cùng chuyên mục