Vụ tai nạn thảm khốc tại Gia Lai: Củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án

Đến nay, trong số 13 người chết thì có 12  người đã được nhận dạng và được gia đình đưa về mai táng, người còn lại chưa xác định được. Công an đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án.

Bác sĩ chăm sóc các nạn nhân vụ tai nạn
Bác sĩ chăm sóc các nạn nhân vụ tai nạn

Liên quan đến vụ tai nạn làm 13 người chết, 32 người bị thương, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai, cho biết đến sáng 8-5, có 12 thi thể đã được nhận dạng và người nhà đã đưa về. Riêng  1 thể còn lại bị nát phần mặt, chưa nhận diện được.

Cũng theo ông Hải, trong số 32 người bị thương thì có 1 trường hợp bị thương nặng là tài xế Võ Văn Quý (27 tuổi, trú tại Bình Định). Có 5/32 trường hợp bị thương đã xuất viện.

Ông Phạm Bá Mỹ, giám đốc Bệnh viện tỉnh Gia Lai nói về sức khỏe các nạn nhân

Nói về chấn thương của những người đang điều trị tại bệnh viện, ông Phạm Bá Mỹ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, cho biết, các bệnh nhân bị đa chấn thương như chấn thương lồng ngực, cột sống, phổi…

Về sức khỏe tài xế Quý, bà Đinh Thị Thu Hường, Phó khoa hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, lúc mới nhập viện, bệnh nhân này hôn mê 6 điểm, không có huyết áp, xây xát toàn vùng đầu và mặt, suy hô hấp, thở yếu, chấn thương sọ não có xuất huyết, tiên liệu nặng.

Nạn nhân vụ tai nạn kể lại giây phút xảy ra vụ tai nạn

Trong khi đó, sáng ngày 8-5, chị Quách Thị Phúc, vợ tài xế Quý  vẫn đang túc trực tại bệnh viện để chăm sóc cho chồng.  

Về nghi vấn tài xế Quý có sử dụng ma túy, chị Phúc khẳng định chồng mình không sử dụng bao giờ. Chị nói: “Chồng tôi chỉ có hút thuốc lá. Đi lái xe thì tôi thường mua cam, quýt cho anh ấy mang đi ăn cho đỡ buồn ngủ chứ không hề sử dụng ma túy”.  Vợ chồng chị có 2 con nhỏ. Chồng chị là trụ cột chính.

Chị Phúc, vợ tài xế Quý khẳng định chồng không sử dụng ma túy

Cùng ngày, Trung tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Gia Lai cho biết, công an tỉnh đang hoàn tất hồ sơ thủ tục để khởi tố vụ án vi phạm các quy định về điều khiển giao thông gây hậu quả nghiêm trọng.

Thượng tá Trương Đức Đương, Phó phòng PC45, Công an tỉnh Gia Lai, cho biết, số hành lý của hành khách thì công an cũng đã kiểm tra, lập biên bản tạm giữ và bàn giao cho chủ xe khách. Số phân bón trên xe tải đã giao cho chủ phương tiện quản lý.

Như SGGP đưa tin vào hơn 4 giờ 30 ngày 7-5 tại đường Hồ Chí Minh, đoạn qua thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe tải và xe khách làm 13 người chết, 32 người bị thương. Kết quả điều tra của công an cho thấy, tài xế xe tải Võ Văn Quý chạy quá tốc độ cho phép và đi qua làn đường cấm rồi tông vào xe khách.  

Tin cùng chuyên mục