Vụ thu giữ 40m³ gỗ lậu trên sông Rào Tre, tỉnh Hà Tĩnh: Thêm cán bộ bị kỷ luật

Ngày 15-3, Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết vừa ra quyết định xử lý kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Hùng Sơn (kiểm lâm viên thuộc Trạm kiểm lâm địa bàn Hương Đô) vì không kịp thời báo cáo sự việc phát hiện số lượng lớn gỗ lậu tập kết trên sông Rào Tre, địa phận xã Hương Lâm về đơn vị và cơ quan chức năng.
Vụ thu giữ 40m³ gỗ lậu trên sông Rào Tre, tỉnh Hà Tĩnh: Thêm cán bộ bị kỷ luật

(SGGPO).- Ngày 15-3, Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết vừa ra quyết định xử lý kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Hùng Sơn (kiểm lâm viên thuộc Trạm kiểm lâm địa bàn Hương Đô) vì không kịp thời báo cáo sự việc phát hiện số lượng lớn gỗ lậu tập kết trên sông Rào Tre, địa phận xã Hương Lâm về đơn vị và cơ quan chức năng.

Hiện trường số gỗ lậu bị thu giữ (ảnh cắt từ Video)

Liên quan đến sự việc này, UBND xã Hương Lâm, huyện Hương Khê cũng đã buộc thôi việc đối với ông Lê Bá Thiêm (cán bộ phụ trách lâm nghiệp của xã); kiểm điểm ông Đinh Văn Tân (Phó Chủ tịch UBND xã phụ trách nông lâm).

Về phía Ban quản lý rừng phòng hộ sông Ngàn Sâu, huyện Hương Khê cũng đã quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Phan Thanh Phúc, trạm trưởng; Lê Xuân Tuấn, trạm phó Trạm Quản lý bảo vệ rừng Rào Tre và 4 nhân viên của trạm này gồm, Nguyễn Văn Hướng, Phan Thanh Tùng, Lương Văn Thống, Bùi Xuân Lâm.

Lý do bị kỷ luật là do những cán bộ này đã để lâm tặc vận chuyển, tập kết gỗ lậu với số lượng lớn qua địa bàn quản lý, trong quá trình khi đi tuần tra, kiểm soát phát hiện sự việc nhưng vì một số lý do chưa kịp thời thông báo tình hình về cho các đơn vị để xử lý.

Trước đó, ngày 7-2, lực lượng Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Tĩnh và Đồn Biên phòng Bản Giàng bất ngờ vào kiểm tra tại khu vực đầu nguồn sông Rào Tre, thuộc địa phận xóm 4, xã Hương Lâm, huyện Hương Khê thì phát hiện, thu giữ hơn 220 bè gỗ lớn, với khối lượng khoảng 40m³ (từ nhóm 2 đến nhóm 8) được lâm tặc kết thành nhiều bè khác nhau.

Qua điều tra ban đầu, số gỗ này khả năng được khai thác tại khu vực rừng sát biên giới Việt Nam - Lào và tỉnh Quảng Bình, sau đó vận chuyển qua sông Rào Tre để đưa về bán cho các chủ đầu nậu gỗ.

Hiện vụ việc đang được UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ và sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sai phạm.

Dương Quang

Tin cùng chuyên mục