Vụ tử vong sau khi CSGT đo nồng độ cồn: Trả hồ sơ để điều tra lại

Ngày 23-12, TAND TPHCM đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ ông Nguyễn Văn Chín (45 tuổi, ngụ quận Gò Vấp TPHCM) bị tử vong sau khi CSGT đo nồng độ cồn.

(SGGP).- Ngày 23-12, TAND TPHCM đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ ông Nguyễn Văn Chín (45 tuổi, ngụ quận Gò Vấp TPHCM) bị tử vong sau khi CSGT đo nồng độ cồn.

Trong vụ án này, các bị cáo Phạm Sỹ Hoài Như (35 tuổi, nguyên thượng úy CSGT Công an quận Tân Bình), Nguyễn Minh Chung (24 tuổi, ngụ quận Tân Phú TPHCM), Ngô Thành Vương (19 tuổi, ngụ quận Tân Bình TPHCM), Phạm Thanh Kim Hạnh (18 tuổi, quê tỉnh Đắk Nông), Trần Đức Vững (18 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi) cùng bị xét xử về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo nội dung vụ án, vào khoảng 21 giờ 30 tối 25-6-2014, tổ tuần tra của Đội CSĐT Công an quận Tân Bình do Phạm Sỹ Hoài Như làm tổ trưởng tiến hành tuần tra, kiểm soát trên một số tuyến đường và đứng chốt trước Đài Tưởng niệm liệt sĩ tại giao lộ Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý, phường 13 quận Tân Bình. Sau đó, tổ tuần tra phát hiện ông Nguyễn Văn Chín điều khiển xe gắn máy có dấu hiệu say rượu nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Qua kiểm tra cho thấy nồng độ cồn trong người ông Chín là 0,943 miligam/lít khí thở (vượt quá mức quy định 0,4 miligam/lít khí thở) nên tổ công tác lập biên bản vi phạm hành chính và biên bản tạm giữ phương tiện. Tuy nhiên ông Chín không đồng ý ký tên vào biên bản và cự cãi lại. Như đến giải thích và đề nghị ông Chín chấp hành việc lập biên bản nhưng ông vẫn tiếp tục cự cãi. Do vậy, Như gọi điện cho Chung nói “nhờ chút việc”.

Khi Chung đến gặp, Như kể việc ông Chín cự cãi CSGT, yêu cầu Chung đánh dằn mặt, đuổi ông Chín đi để ông không làm ảnh hưởng đến tổ công tác đang làm việc. Chung đến chỗ ông Chín đang đứng, nói ông muốn lấy xe thì đi theo Chung. Sau đó, Chung dẫn ông Chín đến chỗ Hạnh, Vương và Vững đang đứng cách xa tổ công tác. Tại đây, các bị can xông vào đạp, đánh tới tấp vào mặt, ngực, sườn của ông Chín rồi bỏ đi. Đến 24 giờ cùng ngày, tổ tuần tra CSGT phát hiện ông Chín đang ngồi gục trên lề đường nên gọi taxi đưa ông đến Bệnh viện Thống Nhất cấp cứu. Bị vỡ ruột non, ông Chín tử vong.

Tại phiên tòa, trong khi các bị cáo Chung, Vương, Hạnh, Vững thừa nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố thì bị cáo Như phủ nhận việc nhờ bị cáo Chung đánh dằn mặt ông Chín. Bị cáo Như khai rằng chỉ nhờ bị cáo Chung thuyết phục ông Chín về nhà vì ông đang quá say. Bị cáo Như cũng phủ nhận việc đề nghị đưa tiền cho bị cáo Chung để bị cáo này ra đầu thú, nhận tội.

Qua phần thẩm vấn, hội đồng xét xử cho rằng kết quả giám định nguyên nhân tử vong của ông Chín cho thấy có khả năng các bị cáo phạm tội khác. Do vậy, hội đồng xét xử tuyên trả hồ sơ cho Viện KSND TPHCM để điều tra lại vụ án.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục