Vụ xe ben “điên” tông nhiều xe máy: 1 nạn nhân đã tử vong

Sau vụ tai nạn kinh hoàng giữa xe ben với 6 xe máy vào tối ngày 1-3 ở quận Gò Vấp, TPHCM, 6 nạn nhân bị thương nặng đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu, điều trị. Hiện 1 nạn nhân đã tử vong do vết thương quá nặng.
Hiện trường vụ tai nạn khiến 6 người thương vong. Ảnh : CHÍ THẠCH
Hiện trường vụ tai nạn khiến 6 người thương vong. Ảnh : CHÍ THẠCH

Ngày 2-3, liên quan vụ “Xe ben húc văng dải phân cách cuốn nhiều xe máy vào gầm, nhiều người nguy kịch” như SGGPO đã thông tin, Công an quận Gò Vấp, TPHCM cho biết đang tạm giữ tài xế Mai Văn Giàu (24 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định) để lấy lời khai, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn 6 người thương vong ở đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp.

Vụ xe ben “điên” tông nhiều xe máy: 1 nạn nhân đã tử vong ảnh 1 Công an khám nghiệm hiện trường trong đêm 1-3. Ảnh : CHÍ THẠCH
Thông tin ban đầu, khoảng 22 giờ 45 ngày 1-3, tài xế Giàu điều khiển xe ben mang BKS 51D-162.78 lưu thông trên đường Phan Văn Trị hướng từ quận Gò Vấp về quận Bình Thạnh. Khi vừa cách giao lộ với đường Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) khoảng 300m thì bất ngờ xe ben tông vào dải phân cách giữa đường.
Chiếc xe tiếp tục lao qua làn đường bên cạnh tông vào 6 xe máy đang lưu thông ngược chiều. Vụ va chạm khiến 6 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.
Trong đó, nạn nhân Đỗ Q. Đ. (28 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) là người điều khiển xe máy mang BKS 59V1 – 263.XX bị chấn thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Dù được các y bác sĩ của bệnh viện tận tình chữa trị nhưng anh Đ. đã không qua khỏi. 
Vụ xe ben “điên” tông nhiều xe máy: 1 nạn nhân đã tử vong ảnh 2 Tại hiện trường, các phương tiện nằm la liệt giữa làn đường. Ảnh: CHÍ THẠCH
Vụ xe ben “điên” tông nhiều xe máy: 1 nạn nhân đã tử vong ảnh 3 Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng 1 người đã tử vong do vết thương quá nặng. Ảnh: CHÍ THẠCH

Riêng tài xế Giàu sau tai nạn đã rời khỏi xe, tẩu thoát khỏi hiện trường. Đến khoảng 8 giờ sáng ngày 2-3, tài xế Giàu mới đến Công an quận Gò Vấp trình diện. Công an quận Gò Vấp đang tạm giữ tài xế Giàu lấy lời khai, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo ông Lê Hoàng Hà, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, trong sáng 2-3, UBND quận cũng đã cử một đoàn cán bộ đến nhà của nạn nhân tử vong trên địa bàn thăm viếng và hỗ trợ chi phí mai táng. Một đoàn khác cũng đến Bệnh viện Quân y 175 để thăm hỏi, động viên, hỗ trợ chi phí cho các nạn nhân trong vụ tai nạn đang điều trị ở đây.

Ông Lê Hoàng Hà cũng cho biết: “Công an quận đang tạm giữ tài xế Giàu để lấy lời khai, điều tra vụ việc. Xác minh ban đầu là lỗi do tài xế nhưng chưa có kết luận vi phạm nồng độ cồn hay sử dụng ma túy”.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục