Vụ xe khách đâm vào đoàn người đưa tang, 7 người tử vong: Xe khách chạy sai lộ trình

Liên quan đến vụ tai nạn giữa xe khách và đoàn đưa tang khiến 7 người tử vong tại Vĩnh Phúc sáng 27-3, Sở Giao thông vận tải Điện Biên cho biết, chiếc xe khách gây tai nạn đã chạy sai lộ trình được cấp phép.
Quang cảnh cuộc họp khắc phục hậu quả tai nạn giao thông làm chết 7 người tại Vĩnh Phúc
Quang cảnh cuộc họp khắc phục hậu quả tai nạn giao thông làm chết 7 người tại Vĩnh Phúc

Theo lộ trình được cấp phép, chiếc xe khách này chạy theo tuyến từ bến xe Điện Biên Phủ theo QL279 qua huyện Tuần Giáo rồi tiếp tục lưu thông theo QL6 qua tỉnh Hòa Bình, theo đường tỉnh 317 qua huyện Thanh Thủy, đến đường tỉnh 316 rồi qua cầu Trung Hà (Tam Nông, Phú Thọ) theo QL32 đi huyện Tam Nông rẽ vào QL32C rồi ra QL2 qua Bạch Hạc (Việt Trì, Phú Thọ) vào đường tỉnh 305 và đường tỉnh 307 để đến bến xe huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc).

Tuy nhiên, thời điểm gây tai nạn xe khách này lại đang lưu thông trên tuyến QL2C. Đối chiếu với hành trình được Sở GTVT Điện Biên cấp phép cho thấy xe khách gây tai nạn đã chạy sai lộ trình cho phép.
Vụ xe khách đâm vào đoàn người đưa tang, 7 người tử vong: Xe khách chạy sai lộ trình ảnh 1 Hiện trường vụ tai nạn giữa xe khách và đoàn đưa tang khiến 7 người thiệt mạng
 Theo lời khai ban đầu của tài xế xe khách Phan Thanh Phú (SN 1976, trú tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội), chiếc xe khởi hành vào khoảng 17 giờ 15 ngày 26-3,  từ bến xe Điện Biên về Vĩnh Phúc, trên xe có 2 tài xế. Đến khoảng 21 giờ 30 tối 26-3 xe dừng ăn tối tại Sơn La, sau đó Phú đổi lái cho Vinh (SN 1991, trú huyện Yên Lạc). Đến khoảng 1 giờ 30 ngày 27-3, Phú tiếp tục cầm lái chiếc xe khách. Cho đến khoảng 5 giờ sáng ngày 27-3, khi đến địa phận xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, chiếc xe đã va chạm với đoàn người đưa tang. Sau khi xảy ra tai nạn, Phú bỏ xe ở hiện trường và về nhà ở Sơn Tây sau đó ra trình diện công an.
Theo một số nhân chứng, thời điểm xảy ra tai nạn trời vẫn còn tối, mờ sương. Chiếc xe khách lao tới đâm vào đoàn người đưa tang lúc chuẩn bị đưa quan tài lên xe tang đang đậu cạnh lề đường. Các nạn nhân bị húc văng, nằm la liệt trên đoạn đường dài khoảng 20m. Cả 7 nạn nhân tử vong cùng sống trong một thôn và một số người có quan hệ họ hàng. Các nạn nhân đang được gia đình và địa phương chuẩn bị tổ chức tang lễ. 
Ông Hoàng Văn Minh, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Vĩnh Phúc, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết: Tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra tại địa bàn xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc.
Theo đó, tỉnh hỗ trợ các gia đình có nạn nhân tử vong 5 triệu đồng/trường hợp; người bị thương nặng phải điều trị là 3 triệu đồng/người. Tỉnh cũng chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương kịp thời giúp đỡ các gia đình có nạn nhân tử vong, tổ chức mai táng theo tập quán địa phương.

Tin cùng chuyên mục