Vụ xe măng cụt lao xuống vực, dân gom hộ chứ không hôi của

Ngày 22-7, ông Đoàn Ngọc Lâm, Bí thư Huyện ủy Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết, thông tin trên một số tờ báo điện tử, mạng xã hội nói một số người dân xã Hóa Thanh hôi của sau khi một xe container bị lao xuống vực là không chính xác.

Lãnh đạo xã Hóa Thanh khẳng định người dân xuất hiện là thu gom giúp tài xế chứ không hôi của.
Lãnh đạo xã Hóa Thanh khẳng định người dân xuất hiện là thu gom giúp tài xế chứ không hôi của.

Trước đó, vào ngày 20-7, anh Hồ Lê Bá Sơn (Quỳnh Bàng, Quỳnh Lưu, Nghệ An) điều khiển xe đầu kéo mang BKS 12C - 064.92 kéo theo rơ-móc mang BKS 12R-005.44 chở hoa quả chạy từ Thái Lan qua Lào về Việt Nam qua cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) khi đến km 108+100 quốc lộ 12A xã Hóa Thanh, Minh Hóa bất ngờ lao xuống vực sâu khoảng 100m. Trên xe chở lượng lớn măng cụt.

Vụ xe măng cụt lao xuống vực, dân gom hộ chứ không hôi của ảnh 1
Vụ xe măng cụt lao xuống vực, dân gom hộ chứ không hôi của ảnh 2 Biên bản nói hàng măng cụt bị dập nát và dân giao lại cho công an xã chứ không hôi của. 

Ông Đoàn Ngọc Lâm cho biết, sau khi xe bị lật, người dân gần đó đã đến thu gom măng cụt giúp tài xế, đa phần măng cụt bị dập nát. Sau đó họ đã bàn giao số măng cụt bị dập nát cho công an xã Hóa Thanh.

Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa, ông Bùi Anh Tuấn thông tin: vì xe lật xuống vực sâu khoảng 100m nên hàng hóa bị dập nát, hư hỏng và do mưa lớn nên hàng bị lũ cuốn rất nhiều. Nói dân hôi của là một sự xúc phạm trắng trợn.

Vào ngày 21-7, tại UBND xã Hóa Thanh, cơ quan công an xã cùng ông Nguyễn Anh Tuấn, đại diện Công ty TNHH Ngọc Diệp đã có cuộc họp bàn giao lượng măng cụt do người dân thu gom được.

Theo biên bản được lập vào lúc 9h sáng ngày 21-7, ý kiến của ông Nguyễn Anh Tuấn đánh giá: “Xe ô tô và hàng hóa bị rơi xuống vực bị lũ cuốn trôi, một số hàng hóa (quả măng cụt) còn lại được người dân thu gom, giao nộp cho công an xã để trao trả cho chủ hàng nhưng hàng măng cụt đông lạnh mà người dân thu gom không bảo quản đông lạnh nên số măng cụt nói trên bị hư hỏng, dập nát. Phía công ty không lấy số hàng trên do bị hư hỏng, dập nát nên giao lại cho chính quyền địa phương xử lý”.

Đại diện của Công ty TNHH Ngọc Diệp thừa nhận không có việc hôi của.

Tin cùng chuyên mục