Vừa dứt mưa gió lại có nắng nóng

Miền Bắc vừa ngớt mưa gió dầm dề vào hôm qua thì hôm nay 5-7, nắng nóng chói chang đang trở lại. Trung tâm Dự báo Khí tượng – Thủy văn Quốc gia cảnh báo, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 6-8, nguy cơ gây hại cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Theo cảnh báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng – Thủy văn Quốc gia chiều 5-7, nắng nóng đã xuất hiện trở lại ở vùng đồng bằng và trung du Bắc bộ với nhiệt độ lúc 13 giờ trưa nay phổ biến trong khoảng từ 35-36 độ C; các tỉnh Trung bộ có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ lúc 13 giờ trưa nay phổ biến trong khoảng từ 35-36 độ C.

Cách đây 1 tuần, miền Bắc và miền Trung vừa hứng chịu nắng nóng 39-40 độ C nhưng tạm dịu mát do có cơn bão số 2.

Hôm qua, Hà Nội mưa gió dầm dề nhưng trưa nay 5-7, nắng nóng oi gắt lại bao trùm

Dự báo ngày mai 6-7, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên khu vực đồng bằng và trung du Bắc bộ sẽ tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng 35-37 độ C, các tỉnh Trung bộ có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Cảnh báo: Nắng nóng có xu hướng gia tăng ở các tỉnh phía Đông Bắc bộ và Trung bộ trong những ngày tới. Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài từ 3-4 ngày ở Bắc bộ, còn tại các tỉnh Trung bộ, nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Hiện nay, người dân đang đi du lịch nhiều tại Hà Nội, Sầm Sơn, Cửa Lò, Đà Nẵng, Hội An… Cơ quan khí tượng cảnh báo, ngày mai (6-7), chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 6-8, ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Tin cùng chuyên mục