Vừa ra tù đã giả danh công an chiếm đoạt tài sản

Vừa ra tù, nam thanh niên tiếp tục giả danh đại úy công an nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.  Nghi phạm từng có 2 tiền án về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 26-6, Công an quận Cái Răng, TP Cần Thơ cho biết, đang điều tra đối với Nguyễn Hoàng Hôn (29 tuổi), ngụ huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang về hành vi giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo thông tin ban đầu, Hôn lên mạng internet tìm mua quân phục ngành công an giả với mục đích lợi dụng lòng tin của người khác để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Hôn mặc quân phục giả danh công an 

Theo đó, ngày 20-6, Hôn mặc quân phục giả công an nhân dân với cấp hàm đại úy, (chức vụ đội trưởng, số hiệu: 447-632) đến gặp 2 người dân ở quận Cái Răng nhận 600.000 đồng để lo việc thưa kiện vì bị giựt hụi trước đó. Dù không lo được việc như đã hứa, nhưng đến ngày 24-6, đại úy công an “dỏm” lại đến gặp nạn nhân để nhận thêm 2,4 triệu đồng nữa thì bị công an bắt giữ. Tại cơ quan công an, Hôn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Khám xét nơi ở của Hôn, công an thu giữ bộ quân phục công an nhân dân "dỏm".

Được biết, nghi phạm từng có 2 tiền án về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, với tổng hợp hình phạt là 2 năm tù giam.

Tin cùng chuyên mục