Kháng nghị xử băng bắt cóc, cướp tài sản về tội "Giết người"

(SGGPO).-
Kháng nghị xử băng bắt cóc, cướp tài sản về tội "Giết người"

(SGGPO).- Ngày 14-10, Viện KSND TPHCM cho biết đã lãnh đạo cơ quan này đã ký Quyết định kháng nghị, yêu cầu TAND Cấp cao tại TPHCM xét xử phúc thẩm theo hướng tuyên các bị cáo Phan Tuấn Hạnh (33 tuổi, quê tỉnh Long An), Phạm Văn Thuận (26 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long), Nguyễn Kim Thế Hiển (31 tuổi, quê tỉnh An Giang), Nguyễn Văn Hiệp (27 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long) và Nguyễn Chí Thân (27 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long) phạm tội “Giết người”; xử các bị cáo mức hình phạt theo quy định của pháp luật.

4 đối tượng trực tiếp khống chế, đánh đập nạn nhân

Tháng 10-2015, qua tin nhắn, ông N.V.T. quen biết Phan Thị Ngọc Diễm (26 tuổi, quê tỉnh An Giang). Ngày 21-10, Diễm rủ ông T. đến nhà cậu của Diễm ở quận 12. Thực chất, căn nhà này là nơi Hạnh và đồng bọn thuê để làm địa điểm bắt cóc, lấy tài sản của ông T. Tại đây, Hiển mời Diễm và ông T. vào nhà, các đồng bọn còn lại đóng vai nhân công đang sửa nhà. Khi ông T. vừa xuống khu vực bếp thì cả nhóm xông vào đánh đập, trói tay, dán băng keo vào miệng ông T. rồi chích điện. Thấy ông T. nằm im, băng này lục soát, lấy điện thoại di động và 160.000 đồng của ông T. rồi tẩu thoát. Sau khi gây án, Thuận gọi điện cho chủ nhà báo có người bị trói trong căn nhà. Chủ nhà đến nơi, phát hiện ông T. đã chết nên báo cơ quan công an. Các bị cáo về miền Tây, định tìm đường trốn sang Campuchia nhưng bị Công an quận 12 TPHCM bắt khẩn cấp.

Tại phiên xử sơ thẩm vào tháng 9-2016, đại diện Viện KSND TPHCM giữ quyền công tố tại phiên tòa đề nghị TAND TPHCM tuyên xử các bị cáo Hạnh, Thuận, Hiển, Hiệp, Thân hai tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”. Tuy nhiên sau khi nghị án, hội đồng xét xử đã tuyên phạt Hạnh mức án tù chung thân, Thuận tù chung thân, Hiển 18 năm tù, Hiệp 14 năm tù, Thân 14 năm tù cùng về tội “Cướp tài sản”, không tuyên các bị cáo phạm tội “Giết người”. Với vai trò đồng phạm, Diễm bị công tố viên đề nghị tuyên phạt về tội “Cướp tài sản”, hội đồng xét xử tuyên phạt Diễm 7 năm tù.

Theo nhận định của Viện KSND TPHCM, các bị cáo khi thực hiện hành vi nguy hiểm đã nhận thức hậu quả chết người có thể xảy ra nhưng vẫn thực hiện. Việc gọi điện thoại cho chủ nhà biết đến giải cứu là do lo sợ, và thực tế là nạn nhân N.V.T. đã chết trước đó.

ÁI CHÂN

>> Băng cướp dùng băng keo giết người lãnh án

>> Truy tố băng bắt cóc, giết người để cướp tài sản

Tin cùng chuyên mục