Vui từng khúc

- Du khách quốc tế đến xứ mình trong 11 tháng đầu năm nay lên tới 11,6 triệu lượt, tăng nhiều so với năm ngoái. Tổng cục Du lịch đương nhiên mở cờ trong bụng khi công bố tin này. Còn ai cũng sẽ khoái?

- Phấn khởi thứ nhì là các doanh nghiệp du lịch. Khách tới đông, tức là uy tín của họ vững hơn. Khả năng hút khách và tăng chất lượng dịch vụ chính là những cái “sao” đáng giá. Mà khi khách tăng đều, họ càng có cơ may sống chắc, lớn thêm. Doanh nghiệp cũng như cây, càng mọc cao thì càng tỏa bóng mát.

- Vậy là thứ gì cũng ngon? Còn gì vướng mắc?

- Có chớ, vì nếu mọi điều thông suốt thì chỉ có nước tưởng tượng, chưa thể có trên thực tế. Chẳng hạn, sự nối kết giữa các doanh nghiệp và địa phương còn nhiều đứt đoạn. Ông này muốn tiến mà ông kia lừng chừng thì nắm tay nhau được chút rồi buông. Rồi nạn trâu buộc ghét trâu ăn vẫn lậm. Bởi vậy mà hợp tác với nhau lượng sượng, dễ vấp chân. Giống như giỏ cua, con này bò lên con kia kéo xuống, nên mệt dây chuyền.

- Dẫu sao thì một số thứ cà giựt trước đây đã bớt, nên du khách mới tăng. Tiếp tục cải thiện cái vướng, sẽ có nhiều tin tốt hơn. Điều mong lớn nhất là có nhạc trưởng điều phối hoạt động chung, không để chỗ này được dìu mà chỗ kia bị dìm. Còn bây giờ, thấy có chuyện phấn khởi thì cứ tạm vui từng khúc.

Tin cùng chuyên mục