Vun đắp quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ thông qua PP17

Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2017 (PP17)  vừa kết thúc tốt đẹp sau hơn 10 ngày diễn ra tại tỉnh Khánh Hòa.

Vun đắp quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ thông qua PP17

Trong thời gian diễn ra, Chương trình PP17 đã tập trung ở các hoạt động chính, như: Nâng cao năng lực ứng phó thiên tai; Trao đổi chuyên môn y tế và xây dựng; Khám chữa bệnh và giao lưu cộng đồng.

Năm 2017 đánh dấu 4 năm liên tiếp và lần thứ 8 chương trình được thực hiện tại Việt Nam trong vòng 11 năm qua. Chương trình PP17 tại tỉnh Khánh Hòa còn có thêm sự tham gia của các thủy thủ từ hai tàu khu trục J.S. Izumo và J.S. Sazanami của Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản.

Các thành viên Chương trình PP17 và nước chủ nhà Việt Nam đã tổ chức hội thảo, trao đổi chuyên môn và tập huấn về hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa (HADR), tập trung vào cải thiện khả năng sẵn sàng ứng phó thảm họa, kỹ năng sơ cấp cứu và cứu nạn nhân bị đuối nước gần bờ.

Binh sĩ Mỹ tham giao sửa chữa trường học tại huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa

Theo đánh giá chung, hoạt động nhân đạo của Chương PP17 đã hoàn thành cải tạo cơ sở vật chất của ba dự án nâng cấp và sửa chữa Trường Mầm non Họa Mi, Trường Mầm non Sơn Ca và Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Khánh Hòa.

Ban nhạc Hạm đội 7 (Hoa Kỳ) đã biểu diễn tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh và biểu diễn ngoài trời tại Công viên Yến Sào và Công viên Thanh Niên, TP Nha Trang.

Đánh giá về Chương trình PP17, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius cho biết, trong Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2017, thành viên các nước đối tác, các cơ quan địa phương của tỉnh Khánh Hòa đã cùng phối hợp nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ y tế địa phương nhằm chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, nâng cao năng lực về hỗ trợ nhân đạo và ứng phó với thiên tai, mở rộng quan hệ hợp tác khu vực và tăng cường hợp tác đa phương với Việt Nam.

“Những hoạt động này tại Đà Nẵng và Nha Trang là ví dụ cụ thể về sự phát triển sâu rộng của quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ”, ông Ted Osius nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục