Vũng Tàu đông nghịt du khách, giá nhà nghỉ tăng chóng mặt

Sáng 30-4, ngày nghỉ thứ 2 trong dịp lễ 30-4 và 1-5, du khách tiếp tục kéo về các bãi tắm, các địa điểm du lịch của thành phố Vũng Tàu.
Bãi biển Vũng Tàu đông nghịt du khách tắm biển trong sáng 30-4
Bãi biển Vũng Tàu đông nghịt du khách tắm biển trong sáng 30-4

Theo ghi nhận tại thành phố Vũng Tàu, từ sáng 29-4, những đoàn khách du lịch từ các tỉnh, thành như: Đồng Nai, Bình Phước, Long An, TPHCM… đã nườm nượp đổ về Vũng Tàu.

Đoán biết được lượng khách sẽ tăng cao trong dịp lễ, nhiều nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn đua nhau tăng giá phòng.

Theo khảo sát ban đầu, phòng của các khách sạn đạt chuẩn đến 2 sao có giá từ 1,2 triệu - 2 triệu đồng/phòng, các khách sạn 3-5 sao, giá phòng dao động từ 3 triệu - 8 triệu đồng, tăng gấp 2 so với ngày thường.

Còn đối với các nhà nghỉ chưa được xếp hạng thì phòng đơn có giá từ 600.000 - 1,8 triệu đồng, phòng đôi có giá từ 1 triệu - 2,4 triệu đồng, tăng gấp 3-4 lần so với ngày bình thường.

Ngay trong sáng sớm ngày 30-4, trên các cung đường gần với bãi tắm biển như: Hoàng Hoa Thám, La Văn Cầu, Phó Đức Chính, Phan Chu Trinh... nhiều du khách tìm phòng nghỉ ngay khi mới đặt chân đến TP Vũng Tàu.

Ông Trần Văn Trường, Giám đốc Ban quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu cho biết, trong ngày 29-4, các khu du lịch trên địa bàn đón khoảng 24.000 lượt du khách, lực lượng cấp cứu tắm biển trực 100% quân số. Nhìn chung trong ngày đầu nghỉ lễ 30-4 và 1-5 chưa xảy ra vụ việc phức tạp nào. Đến sáng 30-4, lượng khách đến Vũng Tàu tăng đột biến, nhiều khu du lịch trên địa bàn gần như đã kín người.

Tin cùng chuyên mục