Vung tay chi xài bằng thẻ Visa trộm cắp

Ngày 9-6, Công an quận 3, TPHCM đang tạm giữ hình sự Nguyễn Ngọc Anh Quốc (33 tuổi) và Phạm Thanh Tuấn (30 tuổi) để điều tra hành vi "Trộm cắp tài sản" và "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số để chiếm đoạt tài sản".
Tang vật bi thu giữ
Tang vật bi thu giữ

Theo thông tin ban đầu, vào cuối tháng 5-2017, anh Nguyễn Huỳnh Anh Vũ (tạm trú quận Bình Thạnh) đến cơ quan công an trình báo bị mất trộm thẻ Visa, đồng thời trong tài khoản vừa bị trừ cả trăm triệu đồng. Nơi sử dụng thẻ là hai cửa hàng điện tử lớn ở quận 3.

Từ hình ảnh camera trích xuất tại 2 cửa hàng, Quốc và Tuấn đã mua hàng và quẹt thẻ Visa tại đây.

Tại cơ quan công an, Quốc khai là kỹ sư phần mềm. Trong một lần đến sân bóng đá, Quốc ngồi cạnh các túi đồ của những người đá bóng. Lợi dụng lúc không ai để ý,  Quốc lục trong một ví tiền, lấy 2 thẻ Visa. Sau đó, Quốc và Tuấn đến một cửa hàng điện máy trên đường Cao Thắng cà thẻ mua chiếc máy ảnh giá hơn 70  triệu đồng. Thấy thẻ có thể thanh toán nhiều tiền, cả hai tiếp tục sang một trung tâm điện máy khác ở đường Võ Văn Tần để mua thêm iPad, điện thoại di động...

Ngoài ra, Quốc khai nhận từ tháng 5-2015 đến nay đã nhiều lần mua sắm bằng thẻ Visa của người khác cũng do trộm cắp. Cơ quan công an đang mở rộng điều tra, tìm thêm người bị hại của Quốc.

Tin cùng chuyên mục