Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận cá thể khỉ mốc quý hiếm

Cá thể khỉ mốc này có tên khoa học là Macaca assamensis, thuộc nhóm IIB. Đây là loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm, cần được bảo vệ, bảo tồn... Hiện Vườn Quốc gia Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh đang chăm sóc để thả về môi trường rừng tự nhiên.
Cá thể khỉ mốc quý hiếm
Cá thể khỉ mốc quý hiếm

Trưa ngày 4-4, Giám đốc Vườn Quốc gia Vũ Quang (huyện miền núi Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) Nguyễn Danh Kỳ, cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận để chăm sóc một cá thể khỉ mốc quý hiếm, cân nặng khoảng 8kg từ Hạt Kiểm lâm huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh bàn giao lại.

Cá thể khỉ mốc này có tên khoa học là Macaca assamensis, thuộc nhóm IIB. Đây là loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm, cần được bảo vệ, bảo tồn...

Trước đó, ông Ng. D. Q. (trú tại thôn Trung Hoa, xã Sơn Phúc, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) trong lúc đi làm đã bắt được cá thể khỉ mốc nói trên, trong tình trạng sức khỏe của khỉ rất yếu ớt.

Sau khi đưa về nhà chăm sóc, cá thể khỉ này đã dần phục hồi sức khỏe nên ông Ng. D. Q. đã tiến hành bàn giao lại cho Hạt Kiểm lâm huyện Hương Sơn.

Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận cá thể khỉ mốc quý hiếm ảnh 1 Cá thể khỉ mốc lúc được bàn giao
Sau đó, Hạt Kiểm lâm huyện Hương Sơn đã chuyển giao cá thể khỉ mốc này lại cho Vườn Quốc gia Vũ Quang.
Sau khi tiếp nhận, Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp tục chăm sóc, bảo vệ cho đến khi cá thể khỉ khỏe mạnh thì sẽ thả vào môi trường rừng tự nhiên phù hợp với sinh cảnh.
Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận cá thể khỉ mốc quý hiếm ảnh 2 Cá thể khỉ mốc

Tin cùng chuyên mục