Vương quốc hang động - kỳ vĩ và huyền thoại

Tối 17-6, tại Quảng trường biển Bảo Ninh (Đồng Hới) đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Vương quốc hang động - kỳ vĩ và huyền thoại” trong khuôn khổ lễ hội hang động Quảng Bình năm 2017.
Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật “Vương quốc hang động - kỳ vĩ và huyền thoại”
Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật “Vương quốc hang động - kỳ vĩ và huyền thoại”
Chương trình nghệ thuật có 3 phần, gồm: nghi lễ khai hội và trao các chứng nhận của các tổ chức kỷ lục thế giới đối với hang Sơn Đoòng; “Huyền thoại hang động” là phần biểu diễn nghệ thuật tập trung làm nổi bật các giá trị kỳ vĩ, huyền thoại của vương quốc hang động Quảng Bình với 2 phóng sự về những giá trị lịch sử, huyền thoại trong lòng di sản và các sản phầm du lịch hang động nổi bật của Quảng Bình; “Quảng Bình cất cánh” là phần trình diễn về sự vươn lên, phát triển của du lịch Quảng Bình trong thời gian tới với vận hội mới.

Quảng Bình với hơn 300 hang động kỳ vĩ tráng lệ, độc đáo về địa chất, địa mạo và đa dạng sinh học hàng đầu thế giới cùng với những giá trị văn hóa, tâm linh, chiều sâu bí ẩn của các điểm đến đang thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. 

° Chiều 17-6, UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, đến nay toàn tỉnh thu hút được 286 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch đang còn hiệu lực triển khai thực hiện, với diện tích 9.500ha, tổng vốn đầu tư là 332.600 tỷ đồng. Trong đó, 186 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư với diện tích 6.209ha, vốn đầu tư đăng ký 201.449 tỷ đồng và có 52 dự án đã đi vào hoạt động; 30 dự án đang triển khai xây dựng; 100 dự án có chủ trương đầu tư, đang triển khai các thủ tục theo quy định, với diện tích 3.292ha và vốn đăng ký đầu tư là 131.151 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục