Bình Dương, Tiền Giang tiếp tục giãn cách xã hội đến 15-9

Bình Dương, Tiền Giang tiếp tục giãn cách xã hội đến ngày 15-9 để phòng, chống dịch Covid-19.
Bình Dương đang chuẩn bị kế hoạch với dự báo lên tới 150.000 trường hợp mắc Covid-19
Bình Dương đang chuẩn bị kế hoạch với dự báo lên tới 150.000 trường hợp mắc Covid-19

Chiều 29-8, Sở Y tế tỉnh Bình Dương có báo cáo về tình hình phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, trong ngày 29-8 tỉnh Bình Dương ghi nhận thêm 5.414 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc trong đợt dịch thứ 4 trên toàn tỉnh lên 104.208 trường hợp. Trong ngày, Bình Dương cũng ghi nhận thêm 31 trường hợp tử vong do Covid-19, nâng tổng số lên 819 trường hợp tử vong trong đợt dịch thứ 4 này.

Tỉnh Bình Dương đang triển khai xét nghiệm diện rộng đợt 2, đợt 3 (từ ngày 2-8) với kết quả đã lấy mẫu test nhanh và PCR cho 2.041.097 người, qua đó phát hiện có 43.574 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh đã thống nhất tiếp tục kéo dài thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng đến ngày 15-9, riêng một số vùng đỏ tại TP Thuận An, Dĩ An và thị xã Tân Uyên đang thực hiện "khóa chặt, đông cứng", thực hiện Chỉ thị 16 tăng cường (người dân không ra khỏi nhà, kể cả đi chợ, lương thực sẽ được phát miễn phí hoặc đi chợ giúp).

Hiện tỉnh Bình Dương đang xây dựng kịch bản ứng phó với tình huống phức tạp hơn, dự báo  150.000 ca mắc và tiếp tục xây dựng thêm một số bệnh viện dã chiến và mở rộng thêm 200 giường hồi sức cấp cứu (ICU) người mắc Covid-19.

Cũng trong ngày 29-8, UBND tỉnh Tiền Giang ban hành Công văn 4914 về việc áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 trên địa bàn tỉnh từ 0 giờ ngày 31-8 đến hết ngày 15-9.

Theo đó, TP Mỹ Tho, huyện Chợ Gạo, huyện Châu Thành, huyện Cái Bè, thị xã Cai Lậy, huyện Gò Công Đông và thị xã Gò Công tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16.

Áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15 trên địa bàn huyện Cai Lậy, huyện Gò Công Tây, huyện Tân Phước và huyện Tân Phú Đông.

Người dân không được ra đường từ 18 giờ đến 5 giờ (hàng ngày)

Yêu cầu người dân không ra đường từ 18 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau. Đối với TP Mỹ Tho tiếp tục thực hiện phong tỏa các khu vực nguy cơ rất cao theo kế hoạch tầm soát của UBND TP Mỹ Tho để tầm soát diện rộng. Đồng thời, trong thời gian này, số lượng người làm việc tại cơ quan, đơn vị hàng ngày không quá 5 người (trừ Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh và Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Mỹ Tho).

Đối với các cơ quan, đơn vị thuộc khu vực phong tỏa, thủ trưởng cơ quan có trách nhiệm tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động vào lưu trú, làm việc tại cơ quan nhưng phải thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trước khi vào lưu trú, làm việc; đồng thời phải thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 định kỳ 3 ngày/lần.

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về chủ trương giãn cách xã hội để người dân chia sẻ khó khăn và đồng thuận với chủ trương của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 
Bình Dương, Tiền Giang tiếp tục giãn cách xã hội đến 15-9 ảnh 2 Thiết lập, bảo vệ và mở rộng các “vùng xanh” trên địa bàn tỉnh Tiền Giang theo phương châm “xanh đến đâu - giữ đến đó”

Siết chặt hoạt động của các chốt, trạm, đội tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 (đặc biệt là các chốt vùng biên giáp ranh với các tỉnh, thành phố); kiểm soát chặt chẽ việc ra đường của người dân trong thời gian giãn cách xã hội.

Đối với người ngoài tỉnh vào địa bàn tỉnh thì tiếp tục thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.

 

Thiết lập, bảo vệ và mở rộng các “vùng xanh” trên địa bàn tỉnh Tiền Giang theo phương châm “xanh đến đâu - giữ đến đó”.

UBND tỉnh yêu cầu chính quyền địa thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo lương thực, thực phẩm, nhu cầu thiết yếu cho người dân, không để bất cứ hộ dân nào bị thiếu ăn, thiếu mặc.  

Tin cùng chuyên mục