Vượt mốc 80 cửa hàng cà phê, The Coffee House mở không gian "cà phê hội nhập"

“Từ trang trại đến ly cà phê” là mô hình hiện thực hóa giấc mơ đem hạt cà phê Việt ra thế giới của The Coffee House trong năm 2018 này.

Năm 2017, Công ty TNHH TMDV Trà Cà Phê VN (The Coffee House - TCH) phát triển vượt mốc 80 cửa hàng The Coffee House trên toàn quốc, phục vụ hơn 40.000 khách hàng mỗi ngày. Đặc biệt, tháng 11-2017, TCH hợp tác nhượng quyền với chuỗi trà sữa nổi tiếng Ten Ren’s Tea và nhanh chóng khai trương 6 cửa hàng. 

Từ tháng 1-2018, theo ông Nguyễn Hải Ninh - Giám đốc điều hành TCH, bộ phận Cà Phê của Công ty Cầu Đất Farm chính thức sáp nhập TCH. Theo đó, TCH sở hữu trang trại cà phê tại Cầu Đất cùng xưởng chế biến và kho trữ lạnh cà phê. Trang trại có diện tích khoảng 33ha, sản lượng cà phê tươi đạt khoảng 200 tấn mỗi năm, dự kiến mức sản lượng sẽ vượt mức 250 tấn đến hết năm 2018, và đạt 400 tấn trong năm 2019. 

Trong 3 năm qua, TCH và Cầu Đất Farm đã chủ trương làm cà phê sạch, hỗ trợ các nông hộ liên kết về kỹ thuật canh tác, cam kết thu mua đầu ra theo đúng tiêu chuẩn với mức giá cao hơn 10-20% thị trường.

Vượt mốc 80 cửa hàng cà phê, The Coffee House mở không gian "cà phê hội nhập" ảnh 1 Cam kết làm cà phê sạch và thu mua đầu ra cao hơn 10-20% thị trường đối với người trồng cà phê
Kế hoạch 3-5 năm tới, trang trại không chỉ cung ứng cho chuỗi quán mà còn phát triển các giống cà phê chất lượng cao: nâng cao giá trị Robusta và Arabica của Việt Nam, bảo tồn giống Typica, Yellow Catuai cổ của địa phương, thử nghiệm các phương pháp sơ chế, sản xuất tiên tiến…

Song song đó, “Đây là mùa đầu tiên chúng tôi sử dụng hạt Arabica mà TCH gieo trồng từ 3 năm trước”, ông Ninh chia sẻ.

Ngoài ra, việc khai trương cửa hàng flagship TCH Signature vào ngày 2-4-2018 được xem là quyết tâm mở ra không gian “cà phê hội nhập” của TCH. “Chúng tôi muốn cho mọi người, đặc biệt là cho bạn bè quốc tế thấy rằng, người Việt Nam có thể làm ra thứ cà phê chất lượng. Đồng thời, chúng tôi cũng muốn kết nối người yêu cà phê ở Việt nam với tinh hoa của các thủ phủ cà phê của thế giới”, ông Ninh cho biết.

Vượt mốc 80 cửa hàng cà phê, The Coffee House mở không gian "cà phê hội nhập" ảnh 2 Vượt mốc 80 cửa hàng cà phê, The Coffee House mở không gian "cà phê hội nhập" flagship TCH Signature

Tin cùng chuyên mục