VWS đồng hành cùng những gia đình khó khăn

Nhằm hỗ trợ các gia đình thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An có thêm niềm vui đón tết, chiều 20-1, Công ty Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) đã tặng 200 phần quà (mỗi phần 1 triệu đồng) cho các hộ dân Thị trấn Hậu Nghĩa. 
Ông Phạm Văn Rạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HDND tỉnh Long An và bà Huỳnh Thị Lan Phương, Phó TGĐ Công ty VWS tặng quà tết cho các hộ dân thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An
Ông Phạm Văn Rạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HDND tỉnh Long An và bà Huỳnh Thị Lan Phương, Phó TGĐ Công ty VWS tặng quà tết cho các hộ dân thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An

Có mặt tại buổi tặng quà, chúng tôi mới thấy được ý nghĩa của những phần quà được trao cho những người thật sự khó khăn. Như trường hợp của cô Trần Thị Ngọc Hà, thuộc diện gia đình khó khăn. Bản thân cô hiện đang thờ cúng một liệt sĩ, nuôi 1 người con gái bị nhiễm chất độc hóa học dioxin và một người con trai bị tai nạn lao động bị mất một cánh tay.

Thuộc diện đáng lưu tâm của địa phương là trường hợp của ông Hoàng Văn Hùng, ở khu B thị trấn Hậu Nghĩa, năm nay ông đã gần 70 tuổi, thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Ông sống một mình trong căn nhà tình thương được thị trấn vận động trao tặng. Bản thân ông bị tai biến liệt nửa người, nhưng ông vẫn cố gắng vươn lên, bán vé số để kiếm sống từng ngày.

Một trường hợp thuộc diện hộ nghèo là trường hợp của bà Nguyễn Thị Tập, ấp Sò Đo. Năm nay, bà đã hơn 70 tuổi, nhưng hàng ngày phải đi làm thuê để nuôi người chồng bị tai biến hiện nằm một chỗ hơn 6 năm qua. Trước đây không lâu, một người con duy nhất của bà cũng đã qua đời vì suy thận.

Ngoài những trường hợp khó khăn vừa kể trên, tại buổi tặng quà còn có nhiều trường bị bệnh nặng, như không thể nghe được, hoặc không thể bước lên trên để nhận quà cùng với những người khác. Nhờ nắm được hoàn cảnh của từng hộ gia đình nên khi đọc đến tên chú X. bị điếc, cô Y. bị tai biến, chị Trương Thị Ngọc Giàu, Phó Chủ tịch UBND Thị trấn Hậu Nghĩa liền nhờ các bạn đoàn viên đến trao quà tại chỗ.

Ông Phạm Văn Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Thị trấn Hậu Nghĩa cho biết: “Công ty TNHH xử lý chất thải Việt Nam là đơn vị nhiều năm gắn bó với thị trấn Hậu Nghĩa trong công tác xã hội hóa, đặc biệt là nhân các dịp lễ, tết, công ty đều có những chương trình giúp đỡ cho những gia đình khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống. Thay mặt địa phương, chúng tôi luôn ghi nhớ, tri ân sự đóng góp của VWS trong nhiều năm qua”.

“Qua tìm hiểu các hộ dân thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thị trấn Hậu Nghĩa, chúng tôi mong muốn đóng góp một phần nhỏ về vật chất để giúp những gia đình khó khăn có thêm niềm vui trước thềm năm mới”, bà Huỳnh Thị Lan Phương, Phó Tổng Giám đốc Công ty VWS chia sẻ tại buổi tặng quà tết cho người dân.

Tin cùng chuyên mục