VWS tặng 6 chiếc xe vận chuyển rác thải chuyên dụng trị giá hơn 60 tỷ đồng

Ngày 8-11, Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) đã tặng 6 chiếc xe vận chuyển rác thải chuyên dụng của hãng Peterbilt nhập khẩu từ Hoa Kỳ cho UBND các tỉnh Long An, Kiên Giang và TPHCM. 

Tại buổi lễ tặng xe rác chuyên dụng, bà Mary Tarnowka Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM phát biểu, Công ty VWS là một minh chứng điển hình cho việc các công ty tư nhân của Hoa Kỳ đầu tư hiệu quả vào Việt Nam. 

VWS tặng 6 chiếc xe vận chuyển rác thải chuyên dụng trị giá hơn 60 tỷ đồng ảnh 1 Đại diện UBND các tỉnh Long An, Kiên Giang và TPHCM nhận xe vận chuyển rác chuyên dụng
Công ty VWS đã cung cấp một dịch vụ quan trọng cho thành phố trong việc xử lý chất thải. Bên cạnh đó, VWS luôn hướng tới việc đưa những công nghệ tiên tiến từ Hoa Kỳ về Việt Nam để xử lý nước thải, tái chế rác, và chuyển đổi rác thành điện. Giúp việc xử lý rác thải hiệu quả, cho môi trường ở thành phố xanh sạch và người dân khoẻ mạnh hơn. 
6 chiếc xe tải thu gom rác vận chuyển rác thải nhập khẩu từ Hoa Kỳ, được dành tặng cho TPHCM, Long An, và Kiên Giang là món quà ý nghĩa nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ thu gom rác. Đồng thời đây cũng là dịp để giới thiệu các công ty Hoa Kỳ có những công nghệ tiên tiến của thế giới trong việc thu gom vận chuyển chất thải đến Việt Nam.

Ông David Dương, Chủ tịch HĐQT VWS cho biết, tại Hoa Kỳ, xe chuyên chở rác thải là một loại xe đặc chủng, được sản xuất với những yêu cầu rất khắt khe, bảo đảm tất cả các yêu tố về môi trường, an toàn vận chuyển và rất khép kín. Phải qua nhiều khâu kiểm tra rất gắt gao mới được đưa ra hoạt động ngoài thị trường.

6 chiếc xe được tặng, mỗi chiếc có trọng tải 10 tấn, ngoài những tính năng cơ bản của dòng xe vận chuyển rác thải, thì dòng xe của hãng Peterbilt có những thiết kế khác, như xe sử dụng nhiên liệu khí tự nhiên CNG, có 2 thùng chứa nước rỉ thải hai bên để tránh những giọt nước thải chảy xuống đường. Buồn lái có máy lạnh.

VWS tặng 6 chiếc xe vận chuyển rác thải chuyên dụng trị giá hơn 60 tỷ đồng ảnh 2 Xe vận chuyển rác thải chuyên dụng của hãng Peterbilt nhập khẩu từ Hoa Kỳ
Xe còn có hệ thống camera quan sát 4 phía, 2 bên hông xe có vách chắn đề phòng người đi đường bị vướng rồi bị cuốn vào gầm xe, có hệ thống phun sương tự động khử mùi hôi, tỏa ra hương thơm mỗi khi tài xế đạp thắng lúc dừng xe thu gom rác. Mỗi chiếc trị giá 420.000 USD (hơn 10 tỷ đồng Việt Nam). 

Tin cùng chuyên mục