Xả súng ở thành phố lớn nhất Canada

Tay súng đã tự sát sau khi bắn bị thương 14 người, gồm một bé gái, ở trung tâm TP Toronto.
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ súng ở quận Greektown, TP Toronto, Canada, ngày 22-7-2018. REUTERS
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ súng ở quận Greektown, TP Toronto, Canada, ngày 22-7-2018. REUTERS
Trên Twitter, Cảnh sát Toronto cho biết đã phản ứng cuộc gọi báo tin lúc 10 giờ tối 22-7 (9 giờ sáng 23-7 giờ VN) trong quận Greektown của thành phố. Nghi phạm đã nổ súng vào cảnh sát trước khi tự sát.
Cảnh sát trưởng Toronto Mark Saunders cho biết, bé gái bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.
"Chúng tôi đang điều tra tất cả động cơ có thể và không loại trừ bất kỳ khả năng nào", Saunders nói với báo giới tại hiện trường.
Cảnh sát, nhân viên y tế và nhân viên cứu hỏa đã tập trung tại hiện trường ở phía Đông Toronto, nơi có nhiều nhà hàng, quán cà phê và cửa hiệu nổi tiếng.
Global News cho biết các nạn nhân ở "nhiều khối nhà" trong khu vực.
Theo CityNews.com, các nhân chứng cho biết họ nghe khoảng 25 phát súng. Chưa có thông tin về tình trạng của những người bị thương.
Tình trạng bạo lực súng đạn gia tăng mạnh trong năm nay ở Toronto. Dữ liệu của cảnh sát mới công bố tuần trước cho thấy, số người chết do bạo lực súng đạn trong thành phố lớn nhất Canada này từ đầu năm 2018 đến nay là 26 người, tăng đến 53% so với cùng kỳ năm ngoái, với số vụ nổ súng tăng 13%.
Từ ngày 20-7, Toronto đã triển khai khoảng 200 cảnh sát để đối phó số vụ nổ súng gia tăng gần đây, mà các quan chức thành phố đã quy cho bạo lực băng đảng.

Tin cùng chuyên mục