Xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh: Nâng cao tiêu chí xây dựng nông thôn mới

SGGP
UBND TPHCM vừa phê duyệt đề án Nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, giai đoạn năm 2016-2020. 
Mục tiêu của đề án nhằm hoàn thành quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch hạ tầng kinh tế - xã hội, quản lý quy hoạch theo quy chế được duyệt; nâng cấp hệ thống giao thông nông thôn có chất lượng, bảo đảm thuận tiện cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa, tiêu thụ nông sản; nâng cấp hệ thống công trình thủy lợi và cải tạo các tuyến kênh nội đồng để đảm bảo tốt phục vụ sản xuất của người dân; kiên cố hóa trường, lớp, hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất trong hệ thống trường học, tiến tới hiện đại hóa các phương tiện dạy học; chuyển dịch sản xuất nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị hiệu quả cao, an toàn vệ sinh, phòng chống dịch bệnh; thu nhập bình quân đầu người/năm đến năm 2020 đạt trên 63 triệu đồng/người/năm; mỗi năm giảm bình quân thấp nhất 1% tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn TP (dưới 21 triệu đồng/người/năm); duy trì và phát triển đời sống văn hóa ở nông thôn với 100% số ấp đạt tiêu chuẩn văn hóa, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 90%; phấn đấu đến cuối năm 2018, xã Tân Nhựt được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn năm 2016 - 2020.


BÌNH KHÔI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Cải cách thuế đạt nhiều tiến bộ

Lâu nay 2 ngành ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh nhiều nhất, đó là thuế và hải quan. Thế nhưng, tin vui là công tác cải cách thuế của Việt Nam được tổ chức uy tín là Ngân hàng Thế giới (WB) đánh giá tăng vượt bậc, gần tiệm cận với chỉ số chung của quốc gia. Từ hạng 167/190, ngành thuế đã nhảy lên hạng 86, tăng 81 bậc trong năm qua…

 

Phát triển bền vững

Văn hóa - Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Từ thành công của chương trình “Satra vì biển đảo quê hương”, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) vừa ký kết kế hoạch hợp tác toàn diện với Đảng ủy và Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân. Thời gian ký kết kéo dài đến năm 2020.

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Tăng cường định vị thương hiệu thực phẩm Việt

Việt Nam là một trong những nước xuất khẩu gạo, hạt điều, cà phê lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, phần lớn nông sản thực phẩm Việt là xuất khẩu thô hoặc xuất khẩu dưới thương hiệu của doanh nghiệp nước ngoài nên giá trị gia tăng không cao. Do vậy, nâng cao chuỗi giá trị nông sản, thực phẩm Việt Nam, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) trong thời gian tới là rất cấp thiết.