Xác minh việc một cháu bé cầm vô lăng ô tô đang lưu thông trên đường

Ngày 14-9, thông tin từ Công an thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đang tiến hành xác minh làm rõ sự việc trên mạng xã hội Facebook đăng tải một đoạn clip thời lượng dài gần 1 phút, ghi lại cảnh tài xế cho một cháu bé cầm vô lăng liên tục đảo chiều qua lại khi ô tô đang lưu thông trên đường. Nếu sự việc xảy ra tại địa phương, sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.
Cháu bé với hai tay đang cầm vô lăng xe ô tô. Ảnh cắt từ clip
Cháu bé với hai tay đang cầm vô lăng xe ô tô. Ảnh cắt từ clip
Hai ngày nay, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện và lan truyền một đoạn clip dài gần 1 phút, ghi lại cảnh một cháu bé được tài xế điều khiển xe ô tô cho đứng trên đùi phía trước, hai tay của cháu bé đang cầm vô lăng, liên tục đảo chiều qua lại khi chiếc xe này vẫn đang lưu thông trên đường vào thời điểm buổi tối.
Quan sát nội dung trong đoạn clip này cho thấy, tài xế điều khiển xe ô tô đang dùng tay phải giữ chặt chân cháu bé để khỏi ngã, còn tay trái vẫn cầm vô lăng điều khiển chiếc xe ô tô trong tiếng nhạc xập xình, nếu người đi đường nhìn vào sẽ nghĩ rằng cháu bé là người cầm lái... Thời điểm này, một người ngồi bên ghế phụ không can ngăn hành động của tài xế cho cháu bé cầm vô lăng xe, mà còn vô tư dùng điện thoại quay lại clip.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội Facebook đã gây xôn xao, phản ứng của cộng đồng mạng xã hội, với hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ. Hầu hết đều bày tỏ không đồng tình với trò đùa quá nguy hiểm của tài xế, nếu xảy ra tình huống bất ngờ, che khuất tầm nhìn của tài xế thì rất dễ gây tai nạn giao thông cho người ở trên xe và người đi đường.

Theo thông tin bước đầu, nghi vấn sự việc trên được cho là diễn ra trên Quốc lộ 1A, đoạn qua thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Tin cùng chuyên mục